Tượng khỏa thân của hoàng thân và vị hôn thê

13/11/2010 23:36 GMT+7

Hoàng thân Jefri Bolkiah - nổi tiếng là nhân vật ăn chơi bậc nhất của hoàng gia Brunei - đang tìm mọi cách chặn những tấm ảnh các bức tượng khỏa thân khỏi xuất hiện tại tòa án New York.

Vụ việc trên nhanh chóng lan truyền trên mạng, khiến nhiều độc giả đã tò mò săn tìm thông tin và hình ảnh các bức tượng. Cũng chính từ vụ giật gân này, nhiều người bắt đầu quan tâm đến vụ kiện không liên quan đến… khỏa thân của hoàng thân.

Chuyện là Hoàng thân Jefri Bolkiah, em trai của Quốc vương Brunei, đâm đơn kiện hai cựu cố vấn tài chính là vợ chồng Thomas Derbyshire và Faith Zaman về việc họ đã lừa ông khi bán tòa biệt thự 23 phòng ở Long Island, New York của ông chỉ với giá 11 triệu USD, trong khi giá trị thật của nó phải cao hơn, và ông đã bị mất không dưới 6,5 triệu USD.

Lợi dụng sự tín nhiệm của Hoàng thân Jefri, kể từ khi trở thành cố vấn tài chính cho ông từ tháng 5.2004 đến tháng 11.2006, cặp vợ chồng luật sư người Anh này còn bỏ túi nhiều khoản lớn nhỏ khác, như 2 triệu USD khi kê giá thay mới 150 TV Plasma cho khách sạn 5 sao New York Palace, làm hợp đồng để được thuê hẳn một phòng rộng 250m2 trong khách sạn này trong thời gian 68 năm với giá… miễn phí 5 năm đầu, và 500 USD/tháng trong 63 năm còn lại, tiêu xài hàng trăm ngàn USD cho chi phí cá nhân như chăm sóc da, xăm hình trên da, tổ chức sinh nhật, trang phục…

Căn nhà bên bờ biển California của vợ chồng Derbyshire cũng được cho là từ những khoản tiền bòn rút được của Hoàng thân Jefri trong hơn 2 năm làm việc. Thế nhưng, là những luật sư hàng đầu ở Anh, vợ chồng Derbyshire cũng tuyên bố sẽ kiện ngược lại Hoàng thân Jefri. Họ khẳng định Hoàng thân Jefri còn nợ họ trên 12 triệu USD tiền lương và thưởng!

Chẳng ai bận tâm lắm đến chuyện kiện tụng này cho đến khoảng một tuần trước ngày tòa Manhattan xử vụ kiện, những hình ảnh các bức tượng khiêu dâm mô phỏng Hoàng thân Jefri Bolkiah và vị hôn thê xuất hiện trên các phương tiện thông tin và nhanh chóng lan truyền trên mạng, thì mọi người bắt đầu quan tâm đến vụ kiện. Phía Hoàng thân Jefri cho rằng, chính vợ chồng Derbyshire đứng sau việc tung ra những hình ảnh phản cảm này nhằm bôi nhọ hình ảnh của ông trước tòa.

Vị hoàng thân 56 tuổi lập tức tìm cách ngăn những tấm ảnh này xuất hiện tại tòa. Trong hồ sơ gửi tòa án, luật sư của Hoàng thân Jefri đề nghị quan tòa chặn những bức ảnh chụp tượng tình dục của ông không xuất hiện trước ban bồi thẩm. Trong đơn viết: "Ban hội thẩm có thể cảm thấy bị xúc phạm bởi những hình ảnh khiêu dâm và tỏ ra thành kiến với Hoàng thân Jefri". Ngoài những tấm hình về tượng tình dục, Hoàng thân Jefri còn muốn ngăn các thông tin về đời tư - gồm chuyện các bà vợ, hậu cung, nhà cửa và nhiều tin khác, khỏi được nêu ra tại tòa án.

Hoàng thân Jefri có 7 bà vợ và 17 người con. Ông còn có cả một hậu cung, từng được cựu Hoa hậu Mỹ Shannon Marketic mô tả chi tiết khi cô kiện hoàng thân bắt cô làm nô lệ tình dục trong cung điện 1.788 phòng. Hoàng thân Jefri, nổi tiếng với thói tiêu tiền như rác, bị buộc tội biển thủ 14,8 tỉ USD của Brunei. Tuy nhiên, Hoàng thân Jefri đã phủ nhận cáo buộc này. Hoàng thân Jefri từng sở hữu 600 bất động sản, hơn 2.000 ô tô, hơn 100 bức tranh, 5 con tàu, 9 máy bay trong đó có cả một chiếc Airbus hiện đại, thảm dệt bằng vàng và một siêu du thuyền.

Ngày 4.11 vừa qua, thẩm phán Ira Gammerman của Tòa Manhattan tuyên bố những tấm ảnh về các bức tượng không liên quan đến vụ kiện này: "Đây không phải là vụ kiện về lối sống. Đây là vụ kiện hai luật sư không làm tròn công việc cố vấn tài chính".

Hạnh Vân
(Tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.