Hết gạ tình đến đánh ghen

12/10/2009 11:49 GMT+7

Gởi thư, nhắn tin tỏ tình chưa đủ, nhiều người hâm mộ còn đe dọa sẽ tự tử nếu yêu mà không được thần tượng đoái hoài. Thậm chí, có người còn dựng chuyện có con với “ngôi sao” mà mình thầm thương trộm nhớ. >> Bở vía với fan “cuồng”

Nghệ sĩ Quyền Linh và Chi Bảo cho biết không biết bao nhiêu lần các anh phải năn nỉ vợ “đừng bao giờ xem điện thoại di động của anh nhé vì trong đó có những tin nhắn mà chắc chắn đọc xong em sẽ... lên máu!”.

Dù các anh đã liên tục xóa những mẩu tin nhắn qua điện thoại với những lời yêu thương mùi mẫn của nhiều người hâm mộ song vẫn không xuể.

“Em sẽ chết cho anh xem”!

Vốn điển trai, “anh hai” Lam Trường được rất nhiều người ái mộ, trong đó có cả những fan luôn canh cánh mối tình thầm lặng với ca sĩ này.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ khả năng giữ tình cảm của mình được trong sáng. Lam Trường cho biết anh đã nhận được hàng trăm lá thư, chủ yếu từ những fan tuổi teen, thổ lộ tình cảm. Thậm chí, nhiều cô sau khi gạ tình với chàng ca sĩ này còn dọa: “Em sẽ chết cho anh xem nếu anh không quan tâm, để ý đến em”!

Không thua kém Lam Trường, ca sĩ Đan Trường cũng được rất nhiều bạn trẻ mến mộ. Hằng ngày, anh nhận được không biết bao nhiêu lá thư bày tỏ sự ái mộ lẫn yêu thương, trong đó có không ít cô gái cho biết sẽ sẵn sàng tự tử nếu yêu mà không được thần tượng đoái hoài.

Đan Trường kể: “Có cô gái nọ ở tận Hóc Môn song vẫn ngày ngày theo dõi lịch diễn của tôi rồi chạy theo hết sân khấu này đến tụ điểm khác. Lúc đầu, tôi cũng cứ tưởng đây chỉ là một fan nhiệt tình như bao fan khác, song đến ngày nọ, tôi tá hỏa khi bị fan nọ chặn trước cửa phòng trà K., lu loa: “Anh hãy nhìn thẳng vào mắt em đi để biết em yêu anh đến chừng nào. Giờ anh hãy đi theo em, chúng ta phải sống chung với nhau. Nếu anh từ chối, em sẽ chết cho anh xem”! Chưa hết bàng hoàng, tôi lại phát hoảng khi cô ta nhảy ngay ra trước đầu chiếc ô tô đang nổ máy ở cổng phòng trà như để chứng minh mình không hề dọa  suông”.

Cách nay không lâu, ca sĩ Nguyên Vũ cũng gặp tình cảnh dở khóc dở cười với một fan “cuồng”. Nguyên Vũ cho biết: “Viết thư, nhắn tin gạ tình là chuyện thường. Một người hâm mộ còn tìm đến tận căn hộ tôi đang ở rồi tuyên bố: “Em đang mang trong mình giọt máu của anh đây. Giờ anh phải sống với em, nếu không em sẽ công bố chuyện này cho báo chí để mọi người cùng biết”. Nghe chuyện, tôi hết sức sửng sốt vì chưa hề gặp mặt cô gái này. May mà mẹ tôi nghe ồn ào ra khuyên giải, cô ta mới chịu về”.

“Sao bạn gái tao lại yêu mày?”

Không chỉ bị fan “cuồng” gạ tình, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc lại bị... đánh ghen! Nhắc đến chuyến lưu diễn ở các tỉnh phía Bắc mới đây, Ưng Hoàng Phúc vẫn còn kinh hoàng.

Hôm đó, sau khi hát xong trở về, Ưng Hoàng Phúc bị một nhóm trai làng cầm cây, vác gậy đứng chờ lố nhố trước khách sạn để hỏi tội “dám dụ dỗ bạn gái người khác”. Nhóm trai làng hùng hổ quát tháo: “Ưng Hoàng Phúc là thằng nào mà bạn gái của tụi tôi phải chạy đi đón nó?”.

Ưng Hoàng Phúc kể: “Sau khi nhờ người hỏi chuyện, tôi mới biết nguyên nhân vụ việc là khi nghe tin tôi đến hát, nhiều cô gái hâm mộ trong làng đã bỏ cả bạn trai để đi đón, do đó họ ghen tức”. Khi Ưng Hoàng Phúc xuất hiện, nhiều người vây lại cật vấn: “Tại sao bạn gái  tao lại yêu mày?”.

Ưng Hoàng Phúc vừa sợ vừa tức lại buồn cười. Phải mất cả buổi giải thích, thuyết phục, anh mới “đả thông tư tưởng” cho nhóm trai làng ghen tuông này.

“Người hâm mộ đứng đợi trước nhà tôi đến 2, 3 giờ sáng là chuyện thường xuyên. Được khán giả yêu mến, chờ đợi là điều đáng tự hào, song họ thể hiện tình cảm như vậy khiến tôi cảm thấy bị áp lực. Nhiều khi thấy người hâm mộ chạy hết điểm diễn này đến điểm diễn nọ cách nhau cả trăm cây số chỉ để ủng hộ tiết mục biểu diễn của mình, tôi vừa tự hào vừa thấy khó xử”- Ưng Hoàng Phúc tâm sự.

Gò bó, mất tự do

Có lẽ với những người nổi tiếng, song hành với hào quang là sự gò bó, mất tự do.

Nhạc sĩ Trần Tiến thẳng thắn: “Sự nổi tiếng đôi khi làm phiền tôi”. Trần Tiến vốn là người tự do, phóng khoáng nhưng đã là người của công chúng thì mỗi lần đi đâu, làm gì, ông lại phải suy nghĩ, đắn đo, kiểu: Liệu bộ trang phục thoải mái này có khiến người hâm mộ thấy khó chịu?

“Trang phục đạo mạo, ăn nói kiểu cách khiến tôi thấy gò bó quá. Tôi cứ như phải đóng vai một kẻ trưởng giả sang trọng trong khi bản chất chỉ là một kẻ du mục tự do, khó chịu lắm”- ông nói.

Với việc nhiều người hâm mộ luôn nghĩ rằng “ngôi sao” lúc nào cũng phải tươi tắn, xinh xắn mỗi khi xuất hiện nơi công cộng đã khiến ca sĩ Cẩm Ly ngày càng lười ra khỏi nhà.

Chị bộc bạch: “Tôi cũng chỉ là một người bình thường, có chăng là làm một công việc dễ được nhiều người biết đến mà thôi. Khi rời sân khấu, tôi cũng muốn để mặt mộc, mặc đồ thoải mái ra đường như bao phụ nữ khác. Tuy nhiên, mỗi lần như vậy, nhiều người nhận ra lại chỉ trỏ, xầm xì bàn tán khiến tôi thấy ngượng ngùng quá”.

Bài và ảnh: Thùy Trang/ NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.