Tôi đi bắn súng nước sơn

07/11/2009 16:55 GMT+7

(TNTS) “Rảnh không? Đi chơi “đánh trận” với chúng tôi”. “Đánh trận” là môn thể thao, trò giải trí mới xuất hiện ở Cần Thơ và duy nhất ở VN. Đó là cách gọi của “dân chơi”, còn theo ban tổ chức, đó là trò bắn súng đạn nước sơn (tên tiếng Anh là Paintball).

Chuẩn bị vào trận

Đây là môn thể thao đối kháng, mang tính đồng đội cao. Người chơi được chia thành 2 đội chiến đấu với nhau. Mỗi đội có từ 3 đến 15 người, nhưng thích hợp nhất vẫn là từ 7 đến 10 người.

Rủ tôi tham gia bắn đạn nước sơn là Ngô Sĩ Cường, một người rất yêu thích trò chơi này. CLB Paintball ra đời giữa tháng 1.2009, kể từ đó đến nay gần như chủ nhật nào Cường cũng tham gia. Khi chúng tôi đến CLB thì gặp một nhóm gồm 6 bạn sinh viên của trường Đại học Cần Thơ. Hậu, một thành viên của nhóm đó cho biết: “Thấy trò này lạ lạ. Nghe một vài bạn đã chơi kể lại có vẻ hấp dẫn nên rủ các bạn đi chơi thử cho biết”. Hai nhóm chúng tôi quyết định cùng ra trận ở hai đầu “chiến tuyến”, 5 người đội tôi đấu với 6 người đội bạn. 

Trước khi ra trận, chúng tôi được mặc trang phục bảo hộ gồm: mặt nạ, áo giáp, giáp che cổ, tay và chân. Mỗi người được trang bị một khẩu súng và gần 100 viên đạn. Theo quy định của CLB thì phí cho 30 phút là 30 ngàn đồng. Trong 30 phút tùy theo người chơi mà có thể chia thành từ 2 đến 3 trận nhỏ từ 10 đến 15 phút. Đạn 1 ngàn đồng/viên, muốn mua bao nhiêu tùy thích. Súng sử dụng trong trò chơi là súng thể thao chuyên dụng do nước ngoài sản xuất. Đạn làm từ nguyên liệu thực vật, phân hủy nhanh trong môi trường nên không gây ngộ độc. Do đạn có nhiều màu khác nhau như: trắng, xanh, vàng, đỏ… nên gọi là đạn nước sơn.

Ra chiến trường

 

Sát cánh cùng đồng đội

Đại tá Bùi Văn Mộng, Giám đốc Trung tâm TDTT quốc phòng 4, Chủ nhiệm CLB Bắn súng đạn nước sơn cho biết: “Để đảm bảo an toàn, chỉ những người trên 16 tuổi mới có thể tham gia môn thể thao này. Tuy giá thành hơi cao nhưng vẫn thu hút được rất nhiều người tham gia. Có những bạn chơi rồi là mê tít, cuối tuần nào cũng tới cùng nhau ra trận…”. Bên cạnh đó, theo anh Tuấn, Phó chủ nhiệm CLB thì: Để tham gia vào trò chơi này đòi hỏi người chơi phải có kiến thức quân sự cơ bản như biết lợi dụng địa hình, địa vật, tiến công, phòng ngự, nghi binh... Trò bắn đạn nước sơn giúp rèn luyện khả năng phán đoán và xử trí tình huống linh hoạt, sáng tạo, rèn luyện thể lực và tinh thần đồng đội.

Chiến trường mà chúng tôi đối đầu với nhau có bề ngang 30m, bề dài 70m, được bố trí gần 100 vật che khuất, cản địa. Vật che khuất là những thùng phi rỗng, vỏ xe ô tô, những khúc gỗ dài hơn 1m để bảo vệ người chơi không bị trúng đạn. Khi tham gia vào chiến trường bị bắn trúng bất cứ ở đâu người chơi coi như mất quyền thi đấu. Do súng có tầm bắn xa trên 100m và tầm bắn hiệu quả là 50m nên trong phạm vi dưới 5m thì không được bắn vì có thể gây tổn thương cho người khác. Đội chiến thắng là đội đánh chiếm được cờ của đối phương hoặc còn nhiều quân hơn.

Ngô Sĩ Cường tâm sự: “Sau khi tốt nghiệp phổ thông, tôi lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Hay tin ở Cần Thơ có trò chơi bắn súng đạn nước sơn này tôi rất thích. Đây là một môn thể thao, trò chơi giải trí lành mạnh. Mỗi lần đến đây tôi lại thấy nhớ những ngày mình còn ở trong quân đội”. Theo đại tá Bùi Văn Mộng thì hiện nay, nhiều công ty du lịch lữ hành ở TP.HCM đang tìm hiểu để liên kết, tạo thêm sân chơi cho khách du lịch.

Bài & ảnh: Diễm Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.