Nga đóng cửa xưởng may “chui” của người Việt

27/09/2006 22:27 GMT+7

* 114 công nhân bị trục xuất khỏi địa phương Ngày 24/9, cảnh sát Moscow (Nga) đã kiểm tra và niêm phong một xưởng may "chui" của người Việt ở Orekhovo - Zuevo, thành phố vệ tinh của thủ đô Moscow, 114 công nhân bị tạm giữ và bị phạt hành chính.

Theo nguồn tin PV TTXVN tại Nga nhận được, sau khi nộp phạt về vi phạm quy định về cư trú và giấy phép lao động, tất cả các công nhân Việt Nam đã được thả và bị trục xuất khỏi địa phương. Phòng lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam cho biết phía Nga không thông báo cho cơ quan đại diện của Việt Nam về đợt kiểm tra của cảnh sát địa phương cũng như cách xử lý đối với các công dân Việt Nam bị vi phạm.

Theo nhận xét của ông Nguyễn Đình Chung, Tham tán Đại sứ quán ta tại Nga, vụ đóng cửa xưởng may ở Orekhovo - Zuevo là một vụ nhỏ trong nhiều vụ xử lý các xưởng may chui của người Việt từ phía cảnh sát Nga. Vụ xưởng may lớn nhất của người Việt bị đóng cửa trước đây có liên quan đến gần 1.000 công nhân.

Hiện tại 114 công nhân của xưởng may bị đóng cửa đã tự lo cho cuộc sống của mình. Phòng lãnh sự Đại sứ quán và Hội người Việt tại LB Nga chưa nhận được đơn đề nghị giúp đỡ của số công nhân này.

Từ nhiều năm nay việc một số xưởng may nhỏ của tư nhân người Việt ở Nga không đăng ký sản xuất, vi phạm các quy định về cư trú, an toàn lao động và không đảm bảo quyền lợi của công nhân là điều nhức nhối trong cộng đồng người Việt.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.