Suýt vô sinh vì mặc cảm

22/11/2009 15:20 GMT+7

Tám năm sau ngày cưới, vợ chồng Hoàng mới được chuẩn bị đón một mụn con sau khi Hoàng vượt qua được mặc cảm để đến khám và nhờ các bác sĩ hỗ trợ.

Sợ đối mặt sự thật

Năm 2001, dù chưa tốt nghiệp đại học, anh Hoàng đã cưới cô bạn gái học cùng trường. Đám cưới vội vì mẹ của cô gái bảo “Đi xem bói, nếu không cưới vào lúc ấy thì không còn lúc nào khác”. Mấy cậu bạn cùng phòng trong KTX C3 Mễ Trì không tin. Họ bảo anh chắc trót trồng giống ngắn ngày rồi. Khi ấy, Hoàng ngượng, cáu, tìm mọi cách để thanh minh, từ chối: Chưa gì sất. Và số phận như trêu ngươi, đã tám năm trôi qua, vợ chồng họ vẫn cứ: Chưa gì sất.

Hết năm thứ hai sau ngày cưới, vợ Hoàng sốt ruột bảo phải đi khám. Anh ậm ừ. Đúng lúc ấy, Hoàng thay đổi công việc. Từ công chức văn phòng, anh chuyển qua kinh doanh, khiến anh bận tối ngày. Xót cho sức khoẻ của chồng nên vợ anh tạm ngưng chuyện đòi khám.

Bốn năm lại qua, vợ anh không đợi được đã kéo đồng minh là mẹ chồng từ quê lên. Hoàng chính thức bị áp lực thường xuyên của hai người phụ nữ. Ngoài việc luôn thuyết phục đi khám thì còn chăm chút cho tủ rượu ngâm toàn loại bổ dương, tráng khí. Thậm chí, vợ anh còn nhờ người từ Tây Nguyên mua, gửi ra loại Amacông chính hiệu và ngày nào anh cũng bị bắt phải uống. Không những thế, vợ còn tranh thủ đồng nghiệp để kích chồng.

Trải qua nhiều áp lực đến mức khốn khổ nhưng Hoàng vẫn cắn răng chịu đựng. Lý do duy nhất phải cắn răng là vì sợ hãi, nỗi sợ mà chỉ đàn ông mới biết là rất đáng sợ... nếu phải đối mặt với sự thật nguyên nhân vô sinh là từ phía mình. Anh đoán vợ rất khát con nên đã đi khám và khi thấy liên tục bị giục giã thì chắc nguyên nhân vô sinh không phải cô ấy. Vì vậy Hoàng cứ nấn ná thêm ngày nào tốt ngày ấy. 

Vượt qua mặc cảm

Sang đầu hè 2009, vợ anh rơi vào stress trầm trọng. Cô nghỉ việc, bỏ đi Tam Đảo một mình. Mẹ anh thì khăn gói về quê sau khi khóc hết nước mắt và tuyên bố từ mặt thằng con trai bất hiếu. Đến nước này, Hoàng không thể lẩn tránh được. 

Từ đó, anh hứa mình sẽ như robot, vợ bảo gì sẽ lầm lũi làm theo. Nhưng mỗi lần đến bệnh viện, cảm giác ngượng dâng lên. Vợ anh biết ý, nên làm tất tật từ việc chạy đi các phòng hỏi thủ tục, đi photo chứng minh thư, khai bản cam kết đồng ý thụ tinh trong ống nghiệm.

Trong khi vợ phải qua ít nhất 10 xét nghiệm, Hoàng chỉ phải làm ba, thế mà anh vẫn thấy cực. Hôm lấy tinh trùng, chỉ mình chồng vào. Vừa đẩy cửa cách ly, đã thấy có một khẩu lệnh khô khan: Để dép ở ngoài. Xỏ chân vào đôi dép trắng tinh của bệnh viện, Hoàng vào một phòng nhỏ, thấy có ba ông khác đang ngồi chờ. Nhìn mặt ai cũng lộ rõ vẻ căng thẳng.

Trong lúc chờ đợi đến lượt mình, Hoàng thấy hoảng. Anh sợ mình cũng không ổn như một vài trường hợp trước, định rút lui nhưng không kịp. Bác sĩ đã gọi. May mắn làm sao, đến phút chót anh cũng thành công...

Mặc dù tinh trùng của Hoàng bị loãng nhưng vợ đã được các bác sĩ tư vấn kỹ càng. Cô ấy tin tưởng và quyết tâm lắm. Sau đó, anh chỉ phải đến cùng vợ bốn lần nữa. Thế rồi cách đây hai tuần, bác sĩ cho biết vợ anh đã có mang. Hoàng không ôm chặt vợ, không hét lên, chỉ gầm gừ trong cuống họng rồi xăm xăm bỏ đi trước, lấy cớ là ra gọi taxi. Nhưng trong bụng thì như mở cờ.

Tất cả những người trong độ tuổi sinh đẻ (từ tuổi dậy thì đến tuổi mãn kinh đối với nữ và từ tuổi dậy thì trở đi đối với nam), có quan hệ tình dục thường xuyên (2 - 3 lần/tuần), không sử dụng biện pháp tránh thai mà không thụ thai trong vòng 12 tháng được gọi là vô sinh. Nhiều cặp vợ chồng đã bỏ qua cơ hội làm cha mẹ chính vì không vượt qua mặc cảm để đến thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa.

Theo Thu Hiền / Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.