Đắm tàu cứu hộ khi trục vớt thuyền bị nạn ở Tu Vũ

27/10/2006 15:15 GMT+7

Một sự cố lại xảy ra khi một chiếc tàu cứu hộ, cứu nạn của Công ty TNHH Thượng Phong đột nhiên bị chìm hẳn trong tích tắc làm khoảng 10 người vừa là nhân viên cứu hộ, người nhà nạn nhân và một số phóng viên trên thuyền hoảng loạn nhảy lên bờ nhưng không có ai bị thiệt mạng.

Sau gần 4 giờ đồng hồ ngày hôm qua (26/10), các lực lượng trong đội tìm kiếm cứu nạn do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chỉ đạo thực hiện triển khai trục vớt thuyền bị tai nạn ngày 24/10 ở xã Tu Vũ, huyện Thanh Thuỷ (Phú Thọ). Đến khoảng 3 giờ chiều cùng ngày, chiếc thuyền bị nạn đã cơ bản được đưa cập bờ. Tuy nhiên, một sự cố lại xảy ra khi một chiếc tàu cứu hộ, cứu nạn của Công ty TNHH Thượng Phong đột nhiên bị chìm hẳn trong tích tắc làm khoảng 10 người vừa là nhân viên cứu hộ, người nhà nạn nhân và một số phóng viên trên thuyền hoảng loạn nhảy lên bờ nhưng không có ai bị thiệt mạng.

Ông Phạm Minh Dũng, Phó chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cho biết: việc thực hiện trục vớt thuyền bị nạn đã được chỉ đạo thực hiện khá bài bản và chu đáo nhưng không ngờ lại xảy ra tình trạng này. Theo ông, việc đưa chiếc thuyền bị nạn vào bờ là rất dễ, nhưng phải tính toán kỹ vì đây là một vụ đắm thuyền lớn liên quan đến việc xử lý vụ án, mặt khác đề phòng có nạn nhân còn kẹt trong thuyền, nếu kéo lên một cách tự do, rất có thể ảnh hưởng đến thi thể của nạn nhân. Đến khoảng 9 giờ sáng 27/10, chiếc thuyền bị nạn đã được đưa lên hẳn bờ. Qua kiểm tra, xác minh các lực lượng trọng đội tìm kiếm cứu nạn đã không tìm thấy thêm một xác nạn nhân nào, chỉ có một số gà chết, thúng và lồng sắt nằm trong lòng thuyền

Như vậy, tính đến thời điểm này các lực lượng chức năng vẫn chỉ tìm thấy 8 nạn nhân bị chết, 11 người được cứu sống. Trong khi đó, một số người nhà nạn nhân vẫn đang chờ đợi, tìm kiếm, thậm chí đã chịu tang từ hôm 25/10. Theo lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thanh Thuỷ thì hiện nay vẫn có thể còn 3 nạn nhân chưa tìm thấy ở Lập Thạch, Ba Vì và Thanh Thuỷ.

Chiếc tàu của đội cứu nạn, cứu hộ thuộc Công ty TNHH Thượng Phong sẽ được tiến hành trục vớt vào chiều nay.

Việc cứu nạn, cứu hộ chiếc thuyền trên của các lực lượng chức năng của tỉnh Phú Thọ còn lúng túng, khâu xử lý tình huống còn nhiều bất cập, sự phối hợp giữa các đơn vị tham gia chưa thực sự hoàn hảo, đánh giá trọng lượng của thuyền khi vớt lên chưa sát nên khi kéo cáp bị đứt đã gây đắm tiếp chiếc cứu nạn.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.