Con trai Tổng thống Pháp sắp làm sếp

10/10/2009 00:36 GMT+7

Con trai thứ của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy sẽ làm Giám đốc EPAD, Cơ quan phụ trách phát triển La Defense - khu vực kinh doanh của thủ đô Paris.

Theo hãng tin Reuters, Jean Sarkozy (ảnh) hiện là ủy viên hội đồng địa phương ở Neuilly-sur-Seine, khu ngoại ô giàu có của Paris và là nơi cha cậu từng làm thị trưởng. Hồi năm ngoái, Sarkozy “con”, 23 tuổi, đã kết hôn với Jessica Sebaoun-Darty, nữ thừa kế Tập đoàn Darty, một trong những hãng bán lẻ đồ điện tử lớn nhất nước. Sắp tới, Jean Sarkozy sẽ tiếp quản EPAD từ tay ông Patrick Devedjian, người sẽ phải rời chức vụ này vì đã 65 tuổi. “Jean Sarkozy sẽ được bổ nhiệm làm giám đốc rồi sẽ là đại diện hội đồng quản trị”, ông Devedjian - cũng là một thành viên trong nội các và là đồng minh thân cận của Tổng thống Sarkozy - nói với đài Europe 1 hôm 8.10.

La Defense, nơi tập trung trụ sở các ngân hàng và tập đoàn lớn, hiện là một trong những khu vực sầm uất nhất của Paris. Phe đối lập đã phản ứng mạnh với thông tin trên. Dân biểu thuộc đảng Xã hội Michele Delaunay mô tả việc Sarkozy “con” làm ứng viên giám đốc EPAD là một dạng “gia đình trị và khiêu khích”, đồng thời chỉ rõ rằng quý tử của Tổng thống Pháp vẫn còn là một cậu sinh viên.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.