Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh viết tiếp truyện Kính vạn hoa

26/09/2007 00:50 GMT+7

* Bộ Kính vạn hoa mới viết tiếp sẽ được Báo Thanh Niên độc quyền đăng trên báo in hằng ngày, bắt đầu từ 1.10.2007. Cho đến nay Kính vạn hoa là bộ truyện thiếu nhi nhiều tập nhất Việt Nam (45 tập). Bộ truyện này còn giữ nhiều kỷ lục khác: số lượng phát hành cao nhất (đạt tới cột mốc 2 triệu bản), nhiều nhân vật nhất (khoảng 200 nhân vật), tác giả nhận được nhiều thư bạn đọc nhất (trên 10.000 thư).

Khi được chuyển thể thành phim truyền hình, Kính vạn hoa lập tức trở thành bộ phim thiếu nhi được khán giả nhí háo hức đón xem nhiều nhất và được các đài truyền hình trên cả nước liên tục chiếu đi chiếu lại trong nhiều năm qua. Ngay trong tháng 9 này, có ít nhất là 5 đài truyền hình đang phát sóng bộ phim nói trên. Đây cũng là bộ phim mà qua đó đạo diễn Nguyễn Minh Chung nhận được giải Mai Vàng. Tác phẩm Kính vạn hoa

* Kính vạn hoa 45 tập đã phát hành chiếm nhiều kỷ lục: bộ truyện có số lượng phát hành nhiều nhất (2 triệu bản), bộ truyện có nhiều nhân vật nhất (khoảng 200 nhân vật), thư bạn đọc gửi về nhiều nhất (tác giả đã nhận trên 10.000 bức thư)...

được các bạn đọc trẻ hâm mộ đến mức các em lập hẳn một trang web để bàn tán về tác giả, tác phẩm và các diễn viên trong phim.

Nhà xuất bản Kim Đồng luôn tự hào Kính vạn hoa là tác phẩm văn học tiêu biểu cho thành tựu trong thời kỳ đổi mới của mình, chỉ "phàn nàn" là tác giả đã kết thúc bộ truyện quá sớm (mặc dù nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã viết tổng cộng 45 tập trong 7 năm liên tục từ 1995 đến 2002). Khi Kính vạn hoa kết thúc, các độc giả trẻ tiếc nuối và hụt hẫng đến mức nhà xuất bản phải vội vàng tập hợp ý kiến, nhận xét, thơ và tranh vẽ của các em quanh bộ truyện này để in thành "tập 46", với tên Còn chút gì để nhớ... để "xoa dịu" độc giả.

Nhưng 5 năm sau khi bộ truyện kết thúc, với yêu cầu không hề giảm của bạn đọc và với đề nghị chân tình của Báo Thanh Niên, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã đồng ý viết tiếp bộ truyện rất được các em yêu mến này.

Tập Kính vạn hoa mới nhất có tên Người giúp việc khác thường sẽ khởi đăng trên Báo Thanh Niên (báo in hằng ngày) từ ngày 1.10 tới đây hy vọng sẽ thỏa mãn các fan của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nói chung và của tác phẩm Kính vạn hoa nói riêng. Các em sẽ có cơ hội tiếp tục theo dõi những câu chuyện sôi động và vui nhộn của bộ ba Quý ròm, Tiểu Long và nhỏ Hạnh. Đây là tin vui với các bạn đọc trẻ trong những tháng cuối năm.

Giang Khê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.