Cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007: Khai mạc vòng thi đặc biệt tại Việt Nam

01/11/2007 01:28 GMT+7

* HTV9 - Đài truyền hình TP.HCM truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ hôm nay ** Diễn biến cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007 Tối nay 1.11, 30 người đẹp sẽ tranh tài để tìm ra 4 danh hiệu: Hoa hậu thời trang, Hoa hậu duyên dáng, Người mặc áo dài đẹp nhất và Người có hình thể đẹp nhất. Chương trình được trực tiếp truyền hình trên kênh HTV9 - Đài truyền hình TP.HCM lúc 20 giờ.

Bầu trời Nha Trang ảm đạm bởi những cơn mưa kéo dài trước đó bỗng bừng lên ánh nắng rực rỡ. Có vẻ như "Bà mẹ Trái đất" cũng chiều lòng người, muốn dành cho các hoa hậu   một ngày hoạt động hoàn hảo trước khi bắt đầu phần thi đặc biệt tại Việt Nam vào buổi tối.
 
Trước khi bắt tay vào các hoạt động bảo vệ môi trường như trồng cây xanh, nhặt đá, rác trên bãi biển xinh đẹp Vinpearl Land, 30 người đẹp đã có một buổi sáng phô bày nhan sắc trước ống kính các nhà báo cùng các nhiếp ảnh gia. Nhìn những nụ cười luôn nở trên môi các cô, không ai còn cảm giác họ vừa phải trải qua hành trình hơn 10 ngày với những  cuộc thi đầy thú vị nhưng cũng đầy cam go, căng thẳng. Suốt thời gian chụp ảnh, chúng tôi tranh thủ hỏi về những gì họ thích nhất khi đến Vinpearl Land.  Rất nhiều cô trả lời họ thích nhất thức ăn. Thức ăn cũng là điều làm tất cả các người đẹp lo lắng mỗi khi đến một đất nước lạ. Khí hậu trong lành, sự đón tiếp chân tình của người Việt Nam cũng khiến các hoa hậu ấm lòng. Maria Antonella Tognolia (Miss Úc) nói đầy tình cảm: "Tôi hy vọng ba ngày ở Việt Nam dù ngắn ngủi nhưng sẽ giúp tôi hiểu nhiều hơn đất nước các bạn, cũng như góp  chút công sức của mình vào việc kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường và trái đất".

BTC Miss Earth cùng các thí sinh trồng cây - ảnh: Hải Tuấn

Dù các hoạt động cho môi trường không quá vất vả nhưng cũng khiến các người đẹp thấm mệt. Maria Antonella Tognolia (Miss Argentina) sau thời gian trồng cây đã cầu cứu các nhà báo... viện trợ một viên vitamin C để cô tăng sức đề kháng. Cô nói: "Tôi muốn có thêm sức khỏe để tham gia tất cả hoạt động trong thời gian ở Việt Nam. Tôi rất thích cung cách mà mọi người đối với chúng tôi". Nhiều người đẹp khác cho biết, đến Việt Nam sướng vì được ăn ngon và được đi thăm nhiều cảnh đẹp. Khu shopping nhỏ của Vinpearl cũng khiến các người đẹp thích thú. Họ đã mua sắm rất nhiệt tình tại quầy lưu niệm của Công ty truyền thông Thanh Niên - Báo Thanh Niên. Nhiều cô đã tạo dáng chụp hình với nón lá bài thơ của Việt Nam và mua thật nhiều giỏ xách thủ công để làm quà.

Vé xem đêm thi 1.11 có 3 loại: 2.500.000 VND; 2.000.000 VND và 1.500.000 VND

Vé được bán tại:

1) Văn phòng Kinh doanh TP.HCM:

Cô Phan Ngọc Phương Thủy: Vinpearl, phòng 911, tầng 9, Trung tâm thương mại Sài Gòn, 37 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM, ĐT: 08.910 1658 Ext: 101

2) Văn phòng Kinh doanh Nha Trang:

Cô Hồ Hồng Uyển: Vinpearl, Cảng du lịch Phú Quý, phía nam cầu Đá, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa, ĐT: 058.598123

3) Công ty Phố Cảnh

Cô Thanh Tâm, ĐT: 08.4128989 hoặc 0908700070, 007 khu phố Mỹ Hưng, đại lộ Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Q.7, khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Sau thời gian nghỉ, các hoa hậu đến thăm UBND tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt là Trung tâm Bảo trợ xã hội. Ở trung tâm, các cô đã tiếp xúc với nhiều trẻ em có hoàn cảnh thương tâm. Khi bế trên tay một bé trai không thể nghe nói, không thể mở mắt dù gương mặt em rất đẹp, Miss Bahamas đã bật khóc. Cô cứ ôm mãi em bé trong tay khiến nhiều người xúc động. Còn Trúc Diễm, dù đã dặn lòng trước khi đến trung tâm là thật bình tĩnh, đừng khóc để có thể chơi đùa với các em, nhưng cô đã không làm được. Lúc chia tay, Trúc Diễm đã khóc thành tiếng khiến các em cũng òa lên khóc theo.

Phần chụp hình hoa hậu trong áo tắm bên hồ bơi Vinpearl là phần mà giới truyền thông quan tâm nhất. Hoạt động này cho phép các cô vừa được nghỉ ngơi, thư giãn vừa giúp nhà báo có thể chụp hình riêng từng người đẹp trong những bộ áo tắm rất đẹp mắt, nóng bỏng. Một lần nữa, Miss Brazil, Miss Hàn Quốc liên tục bị "bắt cóc" để chụp hình riêng. Miss Peru, Ấn Độ, Brazil, Hàn Quốc được đánh giá là đẹp và thu hút nhất bởi cách giao lưu lịch thiệp cùng phong cách trình diễn rất chuyên nghiệp.

Trúc Diễm - ảnh: D.L

Cho đến giờ phút này, người vui nhất và cũng chịu nhiều áp lực nhất chính là đại diện Việt Nam Trúc Diễm. Có mẹ bên cạnh cùng với sự ủng hộ của khán giả quê nhà, Trúc Diễm có vẻ tự tin hẳn. Nhưng trong ánh mắt vui tươi ấy, Diễm vẫn không giấu được sự hồi hộp: "Mỗi ngày, mỗi giờ tôi đều nhận được nhiều lời động viên của mọi người, khiến tinh thần tôi vững vàng hơn. Nhưng phải nhìn nhận rằng nhóm 2 này là nhóm mạnh nhất, với quá nhiều người đẹp của các cường quốc nên tôi không thể không lo lắng. Tôi đang dồn hết sức, hết lực cho buổi tối nay. Rất mong mọi người hãy tiếp tục ủng hộ tôi".

Thích thú với gian hàng đồ lưu niệm

Đêm Gala Dinner dành cho quan khách, báo chí cùng 30 người đẹp cũng đã diễn ra ấm cúng, sang trọng vào đêm qua tại khách sạn Sofitel Vinpearl.

4 người đẹp nào sẽ đăng quang vào đêm nay tại Nhà hát đa năng Vinpearl?

Bên lề

Hoa hậu Brazil - ảnh: D.L

* Những cái nhất của 30 hoa hậu: Cao nhất trong 30 người đẹp là hoa hậu Cộng hòa Dominica, với chiều cao 1m83. Chịu khó học tiếng Việt nhất là Hoa hậu Philippines, cô cũng là người duy nhất đã chào hỏi nhà báo bằng tiếng Việt trong buổi họp báo cùng ngày (30.10). Được nhà báo mời chụp ảnh riêng nhiều nhất là Hoa hậu Brazil, cô có một gương mặt rất duyên dáng và ấn tượng. Hoa hậu Brazil là thí sinh đã thay vào vị trí Hoa hậu Phần Lan, vì lý do sức khỏe, đã không có mặt trong nhóm thí sinh đến Việt Nam như kế hoạch ban đầu.

* Thí sinh "gà nhà" Trúc Diễm bị "quay" đến chóng mặt. Chỉ vừa đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM để làm thủ tục bay ra Nha Trang, Trúc Diễm đã "bị" hỏi thăm tới tấp. Không chỉ những câu hỏi trực tiếp từ đoàn nhà báo, điện thoại của cô còn liên tục réo inh ỏi, đến nỗi Diễm không còn chút thời gian trống nào trong một tiếng đồng hồ nghỉ ngơi. Dù vậy, Trúc Diễm vẫn luôn tươi cười và nhiệt tình trả lời từng người một. "Về đến nhà là vui lắm rồi nên có mệt chút ít cũng không sao, nhất là được nghe những lời động viên thăm hỏi của mọi người, tôi thấy mình có thêm sức mạnh. Tôi sẽ cố gắng hết sức" - cô nói. (D.L)

D.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.