Bắt khẩn cấp 2 nghi can giết người rồi cưa xác nạn nhân làm 3 khúc

06/11/2010 12:03 GMT+7

(TNO) Sáng nay 6.11, Công an TP.HCM phối hợp với Công an TP Tuy Hòa tiến hành bắt khẩn cấp 2 vợ chồng Trần Phi Hùng và Nguyễn Thị Phương. Đây là hai nghi can trong vụ giết người tại phòng trọ số 8, địa chỉ 1389IG KP1, phường An Phú Đông, Q.12, TP.HCM, xảy ra vào ngày 25.5.2009.

Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành khám xét tại nhà trọ nơi của 2 vợ chồng Hùng và Phương thuê ở thôn Đông Phước, xã Hòa An, huyện Phú Hòa, Phú Yên. Tuy nhiên lực lượng chức năng đã bị sự chống đối của 2 đối tượng này.

Nhờ ảnh trên báo, phát hiện 2 nghi can giết người

Một người dân ở TP Tuy Hòa (Phú Yên) tình cờ đọc mẫu tin và ảnh trên một tờ báo nên đã phát hiện một phụ nữ bán vé số trông giống nghi phạm giết người cưa xác thành 3 khúc xảy ra tại phòng trọ số 8, địa chỉ 1389IG KP1, phường An Phú Đông, Q.12 đăng trên báo. Lập tức, người này đã báo tin cho Công an phường 7, TP Tuy Hòa.

Từ thông tin trên, chiều 5.11, Công an phường 7 cùng với Công an TP Tuy Hòa đã đến quán nước trước vỉa hè khách sạn Công đoàn ở  phường 7 và phát hiện một phụ nữ có biểu hiện khả nghi nên kiểm tra giấy tờ tùy thân.

Lực lượng chức năng đã phát hiện trong người phụ nữ này mang theo 5 giấy tờ tùy thân với nhiều tên khác nhau, trong đó có giấy chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1970, quê Nghệ An), tạm trú khu phố 4, phường Linh Đông, Q.Thủ Đức (TP.HCM), nạn nhân trong vụ giết người cưa xác xảy ra vào ngày 25.5.2009.

Ngay sau đó, đối tượng này được mời về trụ sở Công an phường 7 để làm việc.

Sau khi đấu tranh khai thác, đối tượng (có 3 tên: Nguyễn Thị Phương, Tôn Thị Thúy Hằng, Lê Thị Ngọc Nữ, SN 1966, quê ở xã An Lỗ, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) khai nhận là đã có quan hệ tình cảm với nạn nhân Nguyễn Mạnh Hùng, và Phương cũng là một trong những người tham gia vụ án giết người rồi cưa xác nạn nhân Nguyễn Mạnh Hùng.

Từ lời khai này, Công an TP Tuy Hòa liên hệ với Công an TP.HCM để xác nhận thông tin về vụ án trên và tạm giữ Nguyễn Thị Phương; đồng thời tiến hành bắt giữ chồng của Phương là Trần Phi Hùng (SN 1963, quê ở Thừa Thiên - Huế) tại nhà trọ ở thôn Đông Phước, xã Hòa An, huyện Phú Hòa, Phú Yên.

Giết người vì ghen tuông

Theo lời khai của Trần Phi Hùng, biết vợ mình có quan hệ tình cảm với Nguyễn Mạnh Hùng nên trưa 25.5.2009 đã buộc Phương đến chở Phạm Mạnh Hùng đến nhà trọ nơi vợ chồng Trần Phi Hùng đang sống ở Q.12 chơi. Khi nạn nhân Nguyễn Mạnh Hùng vào nhà tắm thì Trần Phi Hùng đã cầm cây chuẩn bị từ trước đập vào đầu, khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ.

Sau đó, Trần Phi Hùng đã cùng vợ cưa xác nạn nhân thành 3 khúc, rồi bỏ vào bao nilon định vứt ra kênh mương sau nhà. Nhưng do máu nạn nhân chảy nhiều quá nên Trần Phi Hùng đã dùng quần áo lau sạch vết máu trên nền phòng tắm. Vì sợ vứt xác nạn nhân ra kênh mương sẽ nhanh chóng bị phát hiện nên vợ chồng Trần Phi Hùng đã để lại xác trong phòng trọ, sau đó khóa cửa phòng và vứt chìa khóa đi, rồi cùng với con trai là T.M.N (SN 1990) bỏ trốn ra Phú Yên sinh sống.

Suốt hơn 1 năm qua, Trần Phi Hùng giả câm điếc, sống bằng nghề ăn xin lang thang khắp nơi ở Phú Yên. Trong khi vợ của Trần Phi Hùng hằng ngày bán vé số để mưu sinh. Cả gia đình của Trần Phi Hùng liên tục thay đổi họ tên để tránh bị công an phát hiện.

Trước đó, vợ của Trần Phi Hùng là đối tượng từng chăn dắt những người bán vé số nên lợi dụng những giấy chứng minh trên để thay đổi họ tên.

Bài và ảnh: Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.