Dư luận phẫn nộ về vụ cô gái bị nhục hình suốt 13 năm

08/11/2007 00:23 GMT+7

Còn thua súc vật Cám ơn Báo Thanh Niên đã vào cuộc kịp thời. Sao hai "người" vô nhân tính như vậy có thể sống giữa lòng thủ đô? Họ mất cả tính người, họ là... tôi không biết nên dùng từ gì đây cho thích hợp. Họ là loài súc vật chăng? Súc vật còn biết thương con, thương đồng loại của nó. Chu Văn Đức - Trịnh Hạnh Phương còn thua cả súc vật.

Thực sự tôi quá phẫn nộ. Cám ơn những người đã giúp Bình thoát khỏi địa ngục trần gian. Tôi tin pháp luật sẽ trừng trị thích đáng nhưng kẻ đã gây ra tội ác. Nhân đây tôi cũng xin quý báo tạo một địa chỉ liên lạc trực tiếp với em Bình, hay tài khoản để những người hảo tâm có điều kiện quan tâm giúp đỡ em vơi đi phần nào thiệt thòi mà em đã phải chịu bao năm qua. 

Phan Trường Giang (TP Huế)

Không còn gì để nói về vợ chồng bán phở kia, họ không phải là người. Chúng ta hãy xem em Bình như là đứa con của mình sinh ra, chúng ta sẽ đùm bọc che chắn em qua cơn khốn khổ này. Chúng ta sẽ theo suốt em trong quá trình đưa cặp vợ chồng kia ra  trước vành móng ngựa.

Nguyen Thanh Van  (Tây Ninh)

Chắc hẳn không người đọc nào đọc xong không phải rùng mình vì những hành vi vô nhân tính của cặp vợ chồng này. Nếu không có những người như bà Bình, chị Oanh thì giờ đây chắc em Bình vẫn còn chịu những trận đòn dã man và vợ chồng họ vẫn còn sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Lê Thị Ngọc Bích (TP Quy Nhơn, Bình Định)

Nuôi con mèo, con chó trong nhà, lỡ chó - mèo có ăn vụng hay làm gì phật ý chủ, chủ nhà cũng không nỡ lấy cây hay dây điện thắt gút đánh đập cho chảy máu; lại càng không nỡ lấy dao đâm chúng, huống gì đây là một bé gái vị thành niên. Hành vi của vợ chồng chủ quán phở rõ ràng không có chút gì là... mang tính người. Quá thú tính, dã man!! Ác còn hơn phù thủy.

Dương Điền (Nhà Bè, TP.HCM)

Tôi đọc bài báo xong thấy hai mắt mình cay xè, tôi là con trai, rất hiếm khi như thế! Cặp vợ chồng bán phở mất nhân tính thật rồi, cần đưa ra tòa càng sớm càng tốt!

dr2000…@yahoo.com

Sự vô cảm đáng trách

Đọc bài báo tôi cảm thấy căm phẫn vô cùng, nhưng bên cạnh việc căm giận vợ chồng ông Đức thì tôi lại trách những người hàng xóm quanh đó một phần. Nếu việc đó ở sát nhà tôi thì mọi chuyện đã khác.

Nguyen Quang Dai  (Q.9, TP.HCM)

Tôi rất căm phẫn khi đọc bài báo nói về việc của em Bình. Xã hội ta còn bao nhiêu người như ông bà chủ quán phở đó ? Thật là ghê rợn. Tôi cũng tự đặt câu hỏi là những người xung quanh tại sao biết mà vẫn làm ngơ ? 13 giờ chịu đánh đập như thế bản thân tôi còn không chịu nổi, huống gì là 13 năm. Cần có hình phạt nặng nhất dành cho vợ chồng nhà kia. Ai sẽ trả lại tuổi thơ cho em Bình đây?

Ho Minh Chau (Đà Nẵng)

Cô gái thật là đáng thương. Tôi thật không ngờ giữa Hà Nội lại có chuyện tày đình như vậy. Thật cám ơn quý báo nếu quý báo mở một diễn đàn về quyền trẻ em trên Thanh Niên. Mong quý báo đừng để những chuyện như thế này bị lãng quên

Nguyen Thanh Trung (Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng)

Tôi vô cùng căm phẫn sau khi đọc thông tin này. Và tôi cũng vô cùng tức giận khi biết rằng tại khu dân cư đó có những người biết mà không dám lên tiếng. Tôi đề nghị cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm khắc cặp vợ chồng thú dữ kia, trả lại sự sống và công bằng cho em Bình. Tôi mong muốn mọi người quyên góp, bảo trợ cho em Bình, để em được đến trường và có một cuộc sống bình yên như mong ước của em.

Nguyễn Hoàng Tuấn Anh (An Giang)

Chính quyền, đoàn thể ở đâu?

Tôi rất phẫn nộ khi đọc được thông tin này. Tại sao trong xã hội này lại có những người mất hết nhân tính như vậy ? Tại sao sự việc như vậy lại tồn tại suốt "13 năm ròng rã" ? Thật không tưởng tượng nổi ! Tôi mong quý báo hãy tiếp tục theo sát vụ án này, hãy làm một việc gì đó (như quyên góp tiền...) để giúp đỡ cô gái tội nghiệp kia. Hãy tìm hiểu tại sao suốt 13 năm mà hai vợ chồng Đức - Phương lại có thể ngang nhiên hành hạ người khác dã man như thế ? Ý tôi là các anh công an khu vực, các anh chị cô bác trong các đoàn thể ở đâu trong sự việc này.

Phạm Anh Tuấn (Long Xuyên, An Giang)

Tôi vô cùng căm phẫn trước hành động dã man hơn là giết người của vợ chồng Đức - Phương. Luật pháp cần trừng trị thích đáng những "con người" - chỉ có phần con mà mất hết cả phần người này. Nhưng thiết nghĩ, nếu truy cứu tận gốc về trách nhiệm thì vai trò của chính quyền địa phương ở đâu khi trong địa bàn mình lại xảy ra một vụ việc nghiêm trọng như vậy?  Nếu như không có những người tốt bụng ra tay cứu giúp và không có báo chí lên tiếng thì liệu em Bình còn chịu khổ nhục đến bao giờ ?

Vân Dung  (Đà Nẵng)

Hành động đối xử như vậy của vợ chồng kia cần bị kịch liệt lên án và cần bị nghiêm trị với một bản án thích đáng. Nhưng tôi ngạc nhiên ở chỗ tại sao một cô gái đã bị hành hạ đối xử thậm tệ như thế đã 13 năm trời mà không thấy một hội nào, tổ chức nào của phường Thanh Xuân biết đến ? Phải chăng các tổ chức này lập ra là để cho có lệ hay để làm những việc "to tát" nào hơn ? Liệu rằng trên cả nước còn bao nhiêu hoàn cảnh đau lòng như thế chưa bị phát giác bởi sự vô cảm, thiếu trách nhiệm của cơ quan, tổ chức hay không ?

toisekhong…@yahoo.com

Qua tin tức mới nhất thì vợ chồng chủ quán phở đã bị bắt. Đúng với pháp luật, hợp theo lòng dân. Nhưng còn có trăn trở trong tôi là sự việc diễn ra trong một thời gian dài mà vì sao chính quyền, đoàn thể địa phương không hay biết gì? Chúng ta có tổ chức chính quyền nhân dân, các đoàn thể nhân dân khá chặt chẽ từ trung ương đến địa phương, phường, xóm, có cảnh sát khu vực, có tổ chức thanh niên, phụ nữ, có tổ trưởng dân phố... chẳng lẽ các tổ chức này không hoạt động?  Tôi đề nghị các cấp thẩm quyền xem xét nghiêm túc vấn đề này, để không tái diễn những việc tương tự.

Ngô Thanh Thương (Nha Trang)

Qua những hình ảnh và đoạn video của quý báo thì tội trạng của vợ chồng chủ quán đã quá rõ ràng. Nhưng điều tôi băn khoăn là ngay tại một thành phố lớn như Hà nội mà một cô bé bị hành hạ, đánh đập suốt chừng ấy năm mà chính quyền từ tổ dân phố, đến các đoàn thể, hội phụ nữ... không hề hay biết. Nếu em Bình không được bà Bình đưa đi trốn thoát thì không biết đến bao giờ chính quyền và các đoàn thể ở địa phương mới phát hiện ra. Từ trường hợp em Bình, liệu trên đất nước ta còn trường hợp nào cũng bị đối xử tương tự mà vẫn chưa bị phát hiện, tố cáo?

Đinh Văn Khang (Khánh Hòa)

Tại sao giữa thủ đô của một nước XHCN như nước ta lại còn có cảnh "tra tấn" dã man đối với người làm thuê (nếu không muốn nói là người ở) như thời phong kiến, thực dân trong suốt thời gian 13 năm? Trách nhiệm của chính quyền sở tại, tổ dân phố, công an khu vưc... ở đâu ? Phải chăng là sự thờ ơ, vô cảm đang làm thoái hóa nền tảng đạo đức của người Việt chúng ta? Tôi đề nghị các cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm vụ này, kiểm điểm trách nhiệm của chính quyền sở tại đã để xảy ra vụ việc như trên, cũng đồng thời làm gương cho những kẻ đang hành hạ người khác còn ở đâu đó trong xã hội!

Hoang…@yahoo.com

Tôi theo dõi vụ này tới cùng

Tôi đọc Báo Thanh Niên và rất bức xúc về việc hai vợ chồng chủ quán phở hành hạ người, coi như một trái banh muôn đá, muốn đạp, muốn đập lúc nào cũng được. Xin công an điều tra tiếp tục thật trung thực để điều tra vụ việc này, để lấy lại công bằng cho em Bình trong suốt 13 năm oan trái.

Tôi sẽ theo dõi tiếp tục để thấy sự can thiệp của pháp luật về việc này. Nếu có sự lơ là từ phía công an điều tra, tôi sẽ gửi thư lên tới Văn phòng Chính phủ, nếu không thỏa đáng tôi sẽ bỏ chi phí và thời gian ra tận nơi em Bình ở mà nhờ luật sư bênh vực cho quyền làm người của em. Xin cám ơn cho tôi một chỗ nhỏ trong báo để nói lên sự bức xúc của tôi, vì tôi là người theo dõi Báo Thanh Niên trong vòng 5 năm nay.

Truong Nguyen (An Giang)

Không được quên khía cạnh kinh tế của vụ án

Dĩ nhiên hai vợ chồng kẻ tàn bạo sẽ bị xử theo luật pháp thì ai ai cũng biết, nhưng theo cá nhân tôi thì chúng ta dễ bỏ sót khía cạnh kinh tế của vụ án! Với khía cạnh này cô bé phải được bồi thường vật chất sau đây :

- Tiền đau đớn về thể xác

- Tiền lương của 13 năm làm việc không công và rất không đáng quên đó. Ngoài ra phải là thêm tiền lời của tiền lương đó trong 13 năm ( theo tính toán hợp lý thời gian, số tiền).

Thưa quý báo, ở ngoại quốc vấn đề này rất rõ ràng, chẳng hạn tờ nộp thuế chậm bao nhiêu ngày thì trả thêm tiền lời bấy nhiêu ngày. Tóm lại, vấn đề cô bé đáng thương này theo tôi cứ làm đúng luật lệ ở mọi khía cạnh để làm gương và ít nhất giúp cô bé có điều kiện để sống một cuộc đời bình thường sau này.

Chúng tôi muốn giúp đỡ em Bình

Thật không thể tưởng tượng được một con người lại đối xử với con người bằng những hành vi vô nhân như thế. Xã hội chúng ta ngày nay không thể chấp nhận và dung thứ cho những con người như vậy. Còn nhiều, rất nhiều những mảnh đời như em Bình cần được quan tâm. Tôi cảm phục trước tấm lòng của những người đã đứng ra giải thoát và bảo vệ cho em Bình. Các ngành chức năng, các tổ chức xã hội nên vào cuộc giúp đỡ em, cần có một nơi cho em nương tựa và một việc làm thích hợp cho em.

Trần Việt Hùng (Trà Vinh)

Sau khi đọc bài báo về em Bình bị hành hạ, tôi có ý định muốn xin em về làm con nuôi và sẽ cho em đi học lai.

Nguyễn Thanh Thủy (6/7 Nguyễn Văn Trỗi, phường Bửu Long, Biên Hòa, Đồng Nai)

Đọc bài viết về cháu, tôi thật sự rất đau lòng và thương cháu vô cùng, cũng như bao nhiêu người mẹ, tôi thấy xót xa cho cuộc đời cháu quá. Không biết mẹ cháu có biết con mình sống trong hoàn cảnh thế này không và vì lý do gì mà bỏ con mình như thế? Nếu không vì hoàn cảnh đặc biệt nào đó thì bà có xứng đáng làm mẹ của cháu không?

Tôi không tưởng tượng nổi trên đời lại có những người ác độc như vợ chồng bán phở này. Tôi mong cơ quan pháp luật cần làm sáng tỏ hành vi ác độc đó và có hình phạt thích đáng để răn đe những kẻ khác. Tôi có thể chia sẻ và giúp cháu trong khả năng của mình, tôi cần địa chỉ của cháu đang ở để có thể gọi điện tâm sự với cháu được không ? Rất mong quý báo tạo điều kiện.

Trần Thị Kim Hoa (TP Pleiku - tỉnh GiaLai)

Tôi rất mong muốn được giúp em Bình về vật chất và tinh thần. Tôi muốn hỏi rằng làm sao tôi có thể liên lạc và giúp em ấy. Tôi cũng rất mong pháp luật sẽ xử lý thích đáng với hai kẻ độc ác này.

Đinh Thị Thanh Thảo (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

Vũ Ngọc Ruẩn
(Witikonerstr.205, Switzerland)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.