Các Extension thông dụng cho Mozilla Firefox

09/11/2006 13:21 GMT+7

Trình duyệt Mozilla Firefox hiện đang được người dùng tin tưởng sử dụng bởi những tính năng ưu việt, sánh ngang hàng IE7.0. Tuy nhiên, để khai thác hết chức năng của trình duyệt trong việc lấy thông tin từ internet thì bạn cần phải sử dụng khá nhiều Extension hỗ trợ. Xin giới thiệu về các extension thông dụng và phổ biến nhất của Firefox trong việc hỗ trợ tải tài nguyên từ web.

Để tải các Extension, bạn cần dùng trình duyệt Mozilla Firefox vào trang web https://addons.mozilla.org/firefox/extensions để xem danh mục các extension. Sau đây là các extension thông dụng:

VideoDownloader: Là một extension dùng để download các file video từ Youtube, Google, Metacafe, iFilm, Dailymotion, Pornotube… Và đặc biệt, nó còn giúp ta lấy ra link trực tiếp tới các file video trên một trang web bất kỳ. Khi vào trang web có chứa link Video bạn click vào biểu tượng của VideoDownloader (thường nằm ở gõ dưới phải của FireFox), một cửa sổ hiện ra, cùng với link của các file video cho bạn tải về xem Offline. Ngoài ra, một extension khác cũng có chức năng tương tự là Fast Video Download.

Noscript: Khi bạn vào một trang web, extension này giúp ngăn chặn những đoạn mã Javascript, Java, và những đoạn mã thực thi khác (đối với những trang web không đáng tin, những đoạn mã này có thể gây hại cho trình duyệt cũng như cho hệ thống của bạn). Nếu bạn thấy tin tưởng hoàn toàn một website thì bạn có thể thêm trang này vào danh sách những trang đáng tin cậy bằng cách mở trang web đó, click vào biểu tượng của Noscript ở góc dưới phải trình duyệt, chọn allow <tên trang web cần thêm>. Nếu bạn chưa tin tưởng nhưng muốn cho những script đó được thực thi thì bạn nên chọn Temporarily allow <tên trang web>.

FasterFox: Đúng như tên gọi của nó, FasterFox giúp cấu hình Firefox phù hợp với từng mạng, từng trang web mà bạn truy cập vào làm cho tốc độ duyệt web tăng lên một cách đáng kể. Ngoài ra, extension này còn giúp ngăn chặn những popup (thường dùng cho quảng cáo) thuộc dạng flash. 

DownThemAll: Là extension giúp hỗ trợ download. Sau khi cài DownThemAll, mỗi lần cửa sổ download file xuất hiện sẽ có xuất hiện một hộp thoại cho bạn chọn tải tập tin cần thiết.

Flashgot: Chương trình tải trang web, tích hợp các chương trình download như IDM, Flashget…

WmlBrowser: Tiện ích giúp truy cập các WAP site.

Các extension trên hỗ trợ tốt Firefox 1.5 – 2.0. Bạn có thể download và cài đặt chúng bằng cách: mở FireFox, vào trang https://addons.mozilla.org/firefox/extensions và gõ tên của extension cần cài vào ô Find more add on và click Search. Nếu có nhiều kết quả tìm kiếm thì bạn nhấp chọn đúng tên extension đó và chọn Install now. Hầu hết các extension sau khi cài xong bạn phải khởi động lại FireFox mới có thể sử dụng. Ngoài ra, còn rất rất nhiều extension tiện ích khác mà bạn có thể tìm kiếm tại đây để khai thác tối đa trình duyệt Mozilla Firefox.

Phần tiếp: Thay áo mới cho Mozilla Firefox.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.