Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam chuẩn bị để tham dự SSEAYP 2005

25/10/2005 00:16 GMT+7

*Gần 2.000 lá thư gửi chiến sĩ Trường Sa Sáng 24/10, tại khách sạn Khăn Quàng Đỏ (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc khóa tập huấn của đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam tham dự Chương trình tàu thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP 2005). Chương trình kéo dài trong 2 tuần trước khi đoàn khởi hành đến Maylaysia để lên tàu Nippon Maru, bắt đầu chuyến giao lưu với thanh niên 11 nước ASEAN và Nhật Bản.

Đây là chương trình giao lưu đa phương của thanh niên các nước nói trên diễn ra hằng năm do Chính phủ Nhật Bản tài trợ nhằm tăng cường sự hiểu biết và thắt chặt tình hữu nghị của thanh niên các nước trong khu vực... Theo chương trình, từ ngày 8/11 - 20/12, tàu sẽ ghé qua Malaysia, Thái Lan, Philippines, Brunei, Nhật Bản và Việt Nam, các đại biểu sẽ giao lưu, thảo luận ngay trên tàu và đến ăn ở, tìm hiểu văn hóa tại các gia đình nuôi ở các nước tàu sẽ ghé thăm. Việt Nam chính thức tham gia SSEAYP từ năm 1996.

* Chiều 24/10, Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ bàn giao gần 2.000 lá thư thăm hỏi, giao lưu do thanh niên TP.HCM viết gửi các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở đảo Trường Sa. Tất cả số thư này sẽ được Đoàn khối Bưu điện chuyển miễn phí ra đảo trong thời gian sớm nhất. Đây là đợt đầu tiên của chương trình "cánh thư hải đảo" viết 10.000 lá thư thăm hỏi cán bộ chiến sĩ Trường Sa  trong năm nay.

Cùng ngày, Hội Sinh viên TP.HCM đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 10 năm thành lập và trao 75 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi của 27 trường đại học - cao đẳng.

Minh Hùng - Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.