VKS tối cao đề nghị khởi tố, bắt ông Lê Minh Hoàng

29/09/2005 15:16 GMT+7

Viện trưởng kiểm sát nhân dân tối cao Hà Mạnh Trí vừa ký văn bản gửi Ủy ban thường vụ Quốc hội cho phép bắt, tạm giam ông Lê Minh Hoàng - nguyên giám đốc Công ty điện lực TP.HCM. Việc xem xét tư cách đại biểu Quốc hội của ông Hoàng sẽ được tiến hành ngay trong kỳ họp Quốc hội vào tháng 10 này.

Theo điều 58 Luật Tổ chức đại biểu Quốc hội, trong thời gian QH không họp nếu không có sự đồng ý của Ủy ban thường vụ QH thì không được bắt giam, truy tố đại biểu.

Trước đó, Vụ 1, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao cũng đã có văn bản đồng ý với đề nghị xử lý hình sự ông Lê Minh Hoàng, nguyên giám đốc Công ty Điện lực TP.HCM của cơ quan cảnh sát điều tra. Ông Hoàng đã nhận trách nhiệm liên quan đến sai phạm trong vụ đấu thầu 312.000 điện kế điện tử.

Theo tài liệu điều tra, trong việc tổ chức đấu thầu mua 312.000 điện kế điện tử, ông Hoàng đã vi phạm quy định về đấu thầu, nhập lô hàng giả về xuất xứ, kém chất lượng, gây thiệt hại với khách hàng và bức xúc trong nhân dân.

Ông Lê Minh Hoàng, sinh năm 1945, làm Giám đốc Công ty Điện lực TP.HCM từ năm 1998 đến tháng 7/2005.

Theo chương trình dự kiến nội dung kỳ họp Quốc hội khai mạc vào tháng 10 tới, Quốc hội dành 1 ngày thảo luận về nhân sự, trong đó có vấn đề của đại biểu Lê Minh Hoàng.

Theo Vnexpress

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.