Sydney Town Hall - những giờ phút chờ đêm Duyên Dáng

02/11/2005 17:20 GMT+7

Rút kinh nghiệm ở Canberra, đoàn diễn viên đến 13 giờ mới rời khách sạn và di chuyển đến Sydney Town Hall, nằm tại trung tâm thành phố. Ban nhạc và bộ phận thiết kế sấn khấu đã đến đây từ sáng sớm để cùng các chuyên viên nhà hát chuẩn bị thiết kế và set up âm thanh.

Sydney Town Hall được xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển châu u, có khuôn viên rông lớn và đầy đủ các tiện nghi như phòng thay đồ, phòng hóa trang, phòng ăn, dàn nâng, thiết bị tự động… Rất tiếc, chỉ thiếu phòng báo chí hoặc thậm chí một máy tính có nối mạng để cánh báo chí làm việc. Chúng tôi phải viết bài trên phòng ăn và ra tìm quán cafê internet theo sự hướng dẫn của người mẫu kiêm chiêu đãi viên hàng không Sông Hương. Đoàn DDVN là khách của Chính phủ Úc nên chúng tôi được lực lượng an ninh Úc bảo vệ rất chu đáo. Các cửa ra vào, bên trong, các phòng nhà hát đều có bố trí các nhân viên an ninh làm việc một cách nghiêm túc và cần mẫn.

Các diễn viên ăn xong, một số kéo nhau ra khuôn viên bên hông nhà hát để chụp hình, nhất là các cô người mẫu, diễn viên múa và các nữ ca sĩ. Phương Thanh, Thanh Thảo, Xuân Lan, Thi Dung quậy tưng mỗi khi có nhóm nào ra chụp hình. Kasim, Tuấn Hưng, Đàm Vĩnh Hưng quậy cũng không kém. Nhưng người ưa chụp hình nhất lại là chàng trung niên nghệ sĩ Thanh Bạch. Chàng lén lén mọi người, mặc áo dài ra đứng chụp dưới mọi tư thế. Nhưng chẳng mấy chốc đã bị phát hiện. Ban đầu là Xuân Hương xin... chụp chung, sau đó là các cô gái ào đến: nào Thanh Thảo, Phương Thanh, Ngô Thanh Vân, Mỹ Linh… rồi sau đó là các chàng trai nhóm múa, rồi Lam Trường, Quang Linh, Kasim, Tuấn Hưng, rồi cánh nhà báo... Tưng bừng như ngày hội!


Tranh thủ đưa tin


 
Thanh Thảo ban đầu "vất" đấng phu quân ngồi một góc để đi quậy mọi người, rồi sau đó cùng mọi người quậy tưng và bảo đức phu quân mang máy ảnh đi theo làm phóng sự… quậy.

Mỹ Tâm mới vừa bay từ TP Hồ Chí Minh qua, từ phi trường chạy xuống, chưa kịp ăn uống gì cũng chạy ra cùng mọi người... đóng phim.


Nhà thiết kế Liên Hương chụp ảnh lưu niệm với một trong các nhân viên an ninh của Sydney Town Hall

Trong khi đó, trong sân khấu, nhóm thiết kế và ban nhạc đã hoàn tất việc dàn dựng và set up âm thanh. Và theo chương trình, mọi người lần lượt vào diễn tập. Ai tập xong ra sau tìm phòng lăn lóc ngủ để lấy sức cho tối nay. Có một số sung quá tiếp tục quậy phá hoặc tìm chỗ đánh bài giải trí.

Bên ngoài nhà hát, trời nắng ấm và rất đẹp, hàng cây xanh xôn xao dưới làn gió nhẹ của chiều Sydney. Các áp phích DDVN đã được dán lên. Nhiều người tụ tập lại xem và liên tục nhiều cuộc điện thoại gọi đến nhà hát để hỏi vé. Nhưng đều thất vọng: hơn 2.500 vé đã hết sạch từ cách đây 2 ngày.

Những cánh phượng tím xinh xắn rơi lác đác trên lối đi bên cạnh nhà hát. Sydney vào chiều rất đẹp và đang chờ đợi một đêm rất duyên dáng và vô cùng Việt Nam.

Huỳnh Ngọc Chênh (từ Sydney)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.