Vietnam Airlines với Duyên dáng Việt Nam tại Úc

31/10/2005 23:19 GMT+7

Thành công tuyệt vời của đêm Duyên dáng Việt Nam tại Canberra đã làm nức lòng bà con kiều bào, các doanh nghiệp của Úc có làm ăn với Việt Nam và đặc biệt đối với các nhân viên, cán bộ của Vietnam Airlines đang công tác tại Úc.

 

"Vietnam Airlines (VNA) đã nỗ lực góp phần vào sự thành công của DDVN tại Úc và thành công này sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của VNA trên đường bay Việt - Úc", ông J.Hoover làm việc tại một công ty lữ hành ở Canberra đã nói như vậy ngay sau khi chứng kiến đêm DDVN tuyệt vời tại Nhà hát Canberra. Ông nói thêm: "Khách du lịch từ Canberra nói riêng và từ Úc nói chung mỗi năm đến Việt Nam ngày càng nhiều. Nhưng sau sự kiện DDVN, tôi tin rằng luợng khách từ Úc đến Việt Nam sẽ tăng rất cao. Sức quảng bá của chương trình văn hóa này là rất lớn. Những khán giả Úc đi xem chương trình sẽ hiểu được rằng Việt Nam không những chỉ có những bãi biển trong lành vào hạng nhất nhì thế giới mà còn có một nền văn hóa đa dạng, phong phú và rất tinh tế, cần phải đến tận nơi để tìm hiểu cho thấu đáo".

 

Người Úc mỗi năm đi du lịch ra nước ngoài trung bình 2 lần, mỗi lần bình quân từ 2 tuần đến 1 tháng. Do vậy, Úc là một thị trường khách du lịch lớn, có nhiều tiềm năng mà ngành du lịch và hàng không Việt Nam cần nhắm tới.

 

Một quan chức VNA cho biết, tăng trưởng của VNA trên đường bay Việt - Úc là rất lớn. Nếu những năm đầu thập kỷ 90 mỗi tháng mới có 1 chuyến bay đi Úc thì đến năm 2000 đã có mỗi ngày một chuyến. Được biết nếu trước đây, phần lớn khách đi lại bằng Qantas thì dần dần về sau cán cân nghiêng về phía VNA và hiện nay chỉ còn VNA bay đường bay này. Hơn 30% khách từ Úc đến Việt Nam là khách làm ăn và đi du lịch, còn lại là lượng lớn bà con kiều bào về thăm nhà hằng năm. "Hình ảnh Việt Nam được quảng bá rất tốt qua thành công của DDVN - một đại lý của VNA nói - tôi tin rằng điều này sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng số lượng vé bán ra trên đường bay Việt - Úc vào dịp Tết này và đặc biệt vào mùa hè năm tới".

 

Quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới là chương trình xuyên suốt mà VNA kiên trì thực hiện từ nhiều năm qua với nhiều cách thức sáng tạo và đã giúp cho VNA nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung thu hái những kết quả nhất định.

 

Lần này, VNA chọn cách quảng bá bằng DDVN. "Chúng tôi không chỉ nhắm vào việc phát triển lượng khách du lịch từ Úc đến Việt Nam mà còn nhắm đến những mục tiêu cao hơn. Chúng tôi muốn nói đến tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt - Úc. Chúng tôi muốn nói đến tình cảm gắn bó của bà con Việt kiều tại Úc. Chính tình cảm này của bà con đã góp phần vào sự phát triển nhanh chóng của VNA trong những năm qua" - ông Phạm Ngọc Minh, Phó tổng giám đốc VNA đã trao đổi với phóng viên Thanh Niên tại Canberra.

 

Ông còn cho biết thêm, trong lãnh vực hàng không, Việt Nam và Úc có nhiều hợp tác hiệu quả như VNA hợp tác với Qantas trên đường bay Việt - Úc và mỗi năm ngành hàng không Úc giúp Việt Nam đào tạo gần 100 phi công cho các loại máy bay dân dụng hiện đại hiện nay như Boeing 777, Air Bus A 300...

 

Ghi nhanh bên lề đêm diễn đầu tiên

 


Đông đúc khán giả trong đêm diễn

Ông Russel Higgin, làm việc tại Cơ quan hàng không dân dụng Australia:

 “Tôi đã đến Việt Nam và tôi cũng có một ít hiểu biết về văn hóa Việt Nam, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được chứng kiến một đêm diễn đầy văn hóa, ấn tượng và hoành tráng mang đậm văn hóa dân tộc của các bạn như thế này. Thú thật là tôi rất vui! Tôi biết nhiều về Việt Nam qua ti vi và báo đài, tôi cũng có đôi chút bất ngờ thú vị khi được thưởng thức những tiết mục âm nhạc hiện đại của các bạn, nó rất ấn tượng”.

 

Bà Uyển Như, 65 tuổi, tiến sĩ, tư vấn cho Chính phủ Úc: “Tôi nghĩ nhiều người Việt khi rời Việt Nam nếu chưa quay lại lần nào trong tiềm thức luôn nghĩ rằng đất nước mình vẫn đang đứng im không vận động. Tôi muốn nhắn nhủ với cộng đồng người Việt ở hải ngoại rằng hãy về Việt Nam để thưởng thức văn hóa dân tộc mình, nếu chưa có dịp về thì đây là cơ hội vàng để tìm hiểu, chiêm ngưỡng văn hóa của đất nước mình. Những đêm trình diễn nghệ thuật này chính là văn hóa, thứ văn hóa Việt Nam sống động. Anh hãy nhìn sang 3 người bạn Úc ngồi cạnh tôi, chính tôi đã mời họ đến để thưởng thức văn hóa dân tộc mình, và họ cảm thấy vô cùng thích thú”.

 

Anh Geoffrey Skelton, đến từ bang Queensland: “Tôi có thể nhìn thấy sự hoành tráng của đêm diễn nghệ thuật của các bạn hôm nay. Tôi và vợ tôi là Hellen đã đến đây từ rất sớm để có thể thưởng thức đêm diễn của các bạn. Với tôi nó rất ấn tượng. Tôi như được biết thêm một nền văn hóa độc đáo, vợ tôi rất thích màn biểu diễn áo dài dân tộc của các bạn. Các nghệ sĩ Việt Nam rất tài năng và chuyên nghiệp, các bạn đã tổ chức một đêm biểu diễn đầy chất lượng, vì lý do đó tôi cho rằng đêm diễn đã thành công ngoài mong đợi. Vợ tôi còn muốn tôi đưa đến Sydney để xem đêm diễn thứ hai, có lẽ tôi phải đến đó thôi!” (cười).

 

Umar F.Asegaf (phóng viên của Thông tấn xã Indonesia Antara tại Canberra, Úc): Mới bắt đầu màn trình diễn thời trang áo dài của nhà thiết kế Liên Hương, phóng viên Umar đã quay sang hỏi chúng tôi chương trình sẽ diễn bao nhiêu đêm tại Úc. Khi biết được DDVN chỉ diễn 2 show, Umar tỏ vẻ tiếc rẻ vì ông muốn giới thiệu các bạn bè của mình show diễn này. Umar khẳng định ông sẽ viết một bài về DDVN trên tờ Antara. Ông cũng muốn hỏi mua một bộ áo dài của nhà thiết kế Liên Hương cho vợ của ông dù hai vợ chồng theo đạo Hồi.

 

Nguyễn Điền, cựu Chủ tịch Hội Việt Nam tại Úc, hiện đang làm việc cho Chính phủ Úc: “Chương trình rất đa dạng và rất nhiều mặt hay. Tôi đặc biệt thích phần trình diễn của ca sĩ Quang Dũng với bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn”.

 

Tiến sĩ Ashley Carruthers (Giáo sư Việt Nam học tại Đại học quốc gia Úc): “Thật tuyệt vời! Tôi không thể nói gì hơn. Là một fan của Phương Thanh, tôi đặc biệt thích phần biểu diễn của ca sĩ này. Tà áo dài của Việt Nam thật đẹp và hoàn mỹ. Chương trình này giúp tôi hiểu rõ hơn về văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam và bổ trợ nhiều cho công tác nghiên cứu của tôi, ngành Việt Nam học”.

 

X.Danh - thụy Miên (ghi)

 

Huỳnh Ngọc Chênh (từ Canberra)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.