Hoa hậu Việt Nam đi cứu trợ đồng bào bị bão lũ

09/10/2006 11:07 GMT+7

Vừa từ cuộc thi Hoa hậu Thế giới ở Ba Lan trở về, Hoa hậu Việt Nam 2006 (HHVN) Mai Phương Thúy lại rời Hà Nội đi cứu trợ đồng bào bão lụt ở một số tỉnh miền Trung như: Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và Quảng Bình.

Mai Phương Thúy thổ lộ: "Những ngày ở Việt Nam đang phải đối mặt với cơn bão số 6, thì cũng là lúc Thúy “đối mặt” với đêm chung kết HHTG. Mãi đến ngày hôm sau (1/10) Thúy mới có thời gian lên mạng và xem VTV4. Thật là khủng khiếp, cơn bão đã cướp đi bao sinh mạng và tàn phá các tỉnh miền Trung thật nặng nề. Thúy chỉ muốn về ngay và làm một việc gì đó, dù nhỏ để chia sẻ nỗi đau với người dân bị bão lũ".

Bay từ Hà Nội vào Thừa Thiên-Huế trong ngày 7/10, Thúy đã đến 5 điểm bị thiệt hại nặng nề nhất như Nam Đông, Kim Long, Vĩ Dạ, Phú Lộc... Những suất quà của Thúy tuy nhỏ nhưng thấm đẫm sự sẻ chia và đồng cảm.

Ngay chiều cũng ngày, Mai Phương Thúy ra Quảng Trị. HHVN 2006 đã đến Trung tâm Mái ấm tình hồng. Nơi đây, những đứa trẻ lang thang cơ nhỡ, những đứa trẻ mồ côi đón chào Thúy với tất cả sự yêu mến và ngưỡng mộ.

Ôm cháu bé Nguyễn Thị Lành (8 tuổi) mồ côi cả cha lẫn mẹ vào lòng, Mai Phương Thúy nói với cháu trong nước mắt: “Cuộc đời có nhiều nỗi đau và bất hạnh, nhưng không vì thế mà đầu hàng hoàn cảnh. Chị mong em luôn biết vượt qua hoàn cảnh này để phấn đấu và trưởng thành”.


HHVN Mai Phương Thúy đến với bà con dân tộc Mã Liềng ở Quảng Bình

Đến xã Trung Giang, huyện Gio Linh và xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, Thúy trao 100 suất quà cho các gia đình. Trao suất quà nhỏ cho bà Nguyễn Thị Ngát (xã Triệu Giang), biết bà thuộc diện đặc biệt khó khăn, nhất là sau cơn bão số 6, nhưng vẫn vay tiền cho 2 con học đại học, Mai Phương Thúy thực sự xúc động và khâm phục.

Sáng 8/10, Quảng Bình mưa khá nặng hạt. Điểm mà Mai Phương Thúy chọn đến là một xã vùng cao, đặc biệt khó khăn, xã Lâm Hóa (Tuyên Hóa). Mưa làm cho lộ trình của Thúy trở nên khó khăn và vất vả hơn.

Vượt gần 150 km, HHVN 2006 lần đầu tiên đến với đồng bào dân tộc Mã Liềng. Bà con bản Chuối, đã được thông báo từ trước nên tập trung rất đông ngay cạnh đường Hồ Chí Minh. Những đứa trẻ vây quanh Thúy như không muốn rời.

Quả là điều trong mơ ở vùng đất khó khăn này khi được nhìn HHVN 2006 bằng da bằng thịt, đón nhận từ Thúy tấm lòng sẻ chia, đồng cảm quý báu trong cơn hoạn nạn.

Ông Trương Tư Thoan, Chủ tịch xã Lâm Hoá, bày tỏ: “Biết HHVN đến cứu trợ, thanh thiếu niên trong xã đã tập trung ở đây từ sáng sớm, họ muốn được nhận từ tay Thúy món quà mà họ coi là rất quý báu.

Chúng tôi cám ơn tấm lòng sẻ chia với nỗi đau cộng đồng của HHVN 2006. Còn bà Trương Thị Lâm, Trưởng bản Cáo thì không giấu nỗi xúc động: “Cám ơn Thúy, bà con Mã Liềng cám ơn nhiều lắm và rất nhớ Thúy...”.

Rời Lâm Hóa lúc 15h, lại một chặng đường gần 200km, Mai Phương Thúy đến với những gia đình gặp nạn trong bão số 6 ở xã Sen Thủy (Lệ Thủy).


Hoa hậu Mai Phương Thúy trao quà cứu trợ cho bà Lê Thị Sút, 80 tuổi ở xã Sen Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình - Ảnh: Minh Toản

Ôm thật lâu cháu Lê Hữu Dũng, 7 tuổi bị tật nguyền, trong ngân ngấn nước mắt, Thúy an ủi, động viên, chia sẻ với Dũng thật nhiều điều. Món quà nhỏ trao cho Dũng run run...

Khi trao quà cho bà Lê Thị Sút, 80 tuổi, ngồi xe lăn, Mai Phương Thúy xúc động: “Cháu muốn làm thật nhiều, thật nhiều nữa để chia sẻ những khó khăn, vất vả và cả những nỗi đau của những người như bà, như cháu Dũng".

50 suất quà của HHVN 2006 góp phần sẻ chia những khó khăn trên mảnh đất này, nghĩa cử ấy đã được các cán bộ địa phương và người dân đặc biệt trân trọng.

Theo chương trình, Mai Phương Thúy sẽ vào Đà Nẵng trong rạng sáng nay (9/10), tiếp tục hành trình đến với bà con bị bão lũ nơi đây.

Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.