Không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá trước và sau Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008

24/10/2007 16:31 GMT+7

(TNO) Để tổ chức tốt nguồn hàng cho nhân dân đón Tết Mậu Tý 2008 vui vẻ, an toàn, tiết kiệm với giá cả hợp lý (dự báo sức mua xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008 tăng trên 20 - 30% so với Tết Nguyên đán Đinh Hợi 2007) và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 18 ngày 1.8.2007 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách kiềm chế tốc độ tăng giá thị trường, hôm qua 23.10, Bộ Công thương đã có chỉ thị về công tác phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008.

Theo đó, các sở Công nghiệp, sở Thương mại chủ trì phối hợp với các sở, ban ngành báo cáo UBND địa phương chỉ đạo thực hiện các công việc sau:

- Triển khai ngay việc chuẩn bị lực lượng hàng hóa, dịch vụ phục vụ Tết Nguyên đán (lương thực, thực phẩm, bánh mứt kẹo, bia, rượu, quần áo, văn hóa phẩm, phương tiện đi lại…) của tất cả các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn. Có biện pháp bảo đảm sản xuất, cung ứng hàng hóa, dịch vụ đầy đủ với giá cả tương đối ổn định trên cơ sở bảo đảm chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng.

- Có kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu, không để xảy ra mất cân đối cung cầu, không gây đột biến giá cả vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Cần dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc cung ứng hàng hóa cho nhân dân các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, ít người  và các vùng bị hậu quả nặng nề của bão lũ, lốc xoáy, đồng bào vùng bị tai nạn sập cầu Cần Thơ với giá ổn định trong dịp Tết để mọi nhà, mọi người đều được đón Tết trong không khí đầm ấm, hạnh phúc.

- Tăng cường công tác Quản lý thị trường, công tác chống buôn lậu và gian lận thương mại nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường và tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các thành phần kinh tế. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường những ngày giáp Tết và sau Tết, đặc biệt cấm triệt để lưu thông và xử dụng pháo các loại, đồ chơi nguy hiểm, rượu lậu... Chú trọng công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, phối hợp với các ban ngành chức năng tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm và các cơ sở giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm theo các qui định hiện hành.

- Có kế hoạch tổ chức tốt hội chợ Xuân và các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp Tết trên địa bàn; mở rộng các mối liên kết, khai thác thêm nhiều hàng hóa mới và hàng truyền thống để chợ vừa là nơi mua bán hàng, vừa là điểm giao lưu văn hóa vui chơi lành mạnh, giàu bản sắc dân tộc.

D.B

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.