Người dân lại đổ xô đi mua vàng

24/11/2011 17:20 GMT+7

(TNO) Vài ngày gần đây, thị trường vàng sôi động trở lại khi giá kim loại này giảm liên tục, người dân đổ xô mua vàng tích trữ. Đại diện nhiều thương hiệu vàng đều xác nhận lượng người đến mua nhiều hơn bán.

(TNO) Vài ngày gần đây, thị trường vàng sôi động trở lại khi giá kim loại này giảm liên tục, người dân đổ xô mua vàng tích trữ. Đại diện nhiều thương hiệu vàng đều xác nhận lượng người đến mua nhiều hơn bán.

Bà Trần Như My, Giám đốc kinh doanh của thương hiệu vàng SJC cho biết, hôm nay (24.11) lượng người đến giao dịch đông hơn những ngày trước rất nhiều. Tổng lượng giao dịch từ sáng đến 15 giờ 30 phút chiều đạt trên 5.000 lượng. Do lượng khách đến giao dịch đông nên đã tái diễn cảnh xếp hàng mua vàng.

“Có đến 80% giao dịch là khách đi mua, 20% đi bán. Lượng giao dịch ở miền Bắc nhiều hơn ở miền Nam. Hiện nay, SJC vẫn đảm bảo đủ vàng để bán ra, chưa có tình trạng phải ký giấy nợ vàng với khách hàng”, bà My cho biết.

"Bên cạnh lượng khách đến mua nhỏ lẻ, có rất nhiều người mua với số lượng 10-20 lượng, không ít trường hợp mua cả 100 lượng”, bà My nói.

Theo đại diện của thương hiệu vàng SJC, lượng người đến mua vàng đã bắt đầu tăng từ một hai ngày gần đây.

Đại diện Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, hôm nay chủ yếu là khách đến mua vàng, không có nhiều người đi bán. Tuy nhiên, lượng giao dịch vàng rồng Thăng Long không nhiều mặc dù giá thương hiệu vàng này vẫn mềm hơn vàng SJC. Theo đại diện của Bảo Tín Minh Châu, người dân đang kỳ vọng giá vàng tiếp tục giảm.

Nhiều khách hàng đến mua vàng SJC trên phố Lê Ngọc Hân (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, họ mua vàng SJC vì theo thông tin trong dự thảo nghị định mới về quản lý hoạt động kinh doanh vàng mà Ngân hàng Nhà nước trình Chính phủ phê duyệt thì chỉ những doanh nghiệp có vốn điều lệ 500 tỉ đồng trở lên, chiếm 25% thị phần nội địa trong 3 năm liên tiếp mới được xem xét cho sản xuất, gia công vàng miếng.

Nếu nghị định được phê duyệt thì đa số các thương hiệu vàng miếng sẽ bị khai tử, chỉ còn vàng miếng của SJC tiếp tục “sống sót”. Do vậy, nhiều người đã đổ xô đến mua vàng miếng SJC không ngại phải chờ đợi để mua được vàng. 

Chiều nay, lúc 16 giờ, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.700 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với giá mở cửa lúc sáng. Vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức 44,25 - 44,57 triệu đồng/lượng, giảm gần 300.000 đồng/lượng chiều mua vào, trong khi chiều bán ra giảm chậm hơn, 160.000 đồng/lượng so với giá lúc 9 giờ sáng.

Trong khi đó, lúc 16 giờ 30, giá vàng Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 44,3 - 44,55 triệu đồng/lượng.

Tính quy đổi theo giá USD tại Vietcombank thì giá vàng thế giới đang rẻ hơn giá trong nước trên dưới 1,5 triệu đồng/lượng.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.