Ai xin cấp giấy chứng nhận QSHNƠ chung cư?

19/10/2009 12:20 GMT+7

Hỏi: Tháng 2-2009, gia đình tôi có đăng ký mua căn hộ chung cư tại quận 8, TP.HCM của một công ty kinh doanh nhà ở. Tháng 4-2009, gia đình tôi đã nhận căn hộ chung cư để ở. Hiện nay, gia đình tôi vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.

Xin hỏi luật sư, việc xin chủ quyền căn nhà trên do công ty thực hiện hay gia đình tôi phải tự làm thủ tục xin cấp? (PHẠM ĐÌNH ĐẮC – Q.8, TP.HCM)

Trả lời: Trường hợp của gia đình ông, căn cứ theo Điều 1, Thông tư 01/2009 của Bộ Xây dựng quy định: Tổ chức kinh doanh nhà ở (bên bán) có trách nhiệm làm thủ tục để cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận cho bên mua căn hộ nhà chung cư.

Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhà chung cư được nghiệm thu đưa vào sử dụng, tổ chức kinh doanh nhà ở (bên bán) phải hoàn thành và nộp cho cơ quan cấp giấy chứng nhận hồ sơ cơ sở của nhà chung cư.

Như vậy, ông nên liên hệ công ty kinh doanh nhà ở đã bán nhà cho gia đình ông để yêu cầu công ty làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho gia đình ông.

LS. Đoàn Trí Phồn (Đoàn luật  sư TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.