ATM “nhả” vàng

24/10/2010 08:22 GMT+7

(TNTS) Thông tin máy ATM “nhả” vàng (Gold ATM) lần đầu tiên xuất hiện tại VN là tin vui với những người có thói quen “sắm vàng làm của” vì sự tiện lợi, nhưng cũng có không ít người lo lắng về sự an toàn của loại hình giao dịch có giá trị lớn này.

Trao đổi với TNTS, ông Trần Phương Bình - Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á cho biết: “Cách dùng khá đơn giản: khách chỉ cần đưa thẻ ATM vào máy, sau đó chọn “giao dịch mua vàng”, ngay lập tức máy sẽ báo tỷ giá bán tương ứng. Tỷ giá này luôn được cập nhật trực tiếp và mới nhất tại thời điểm thực hiện giao dịch. Sau khi khách hàng chọn “chấp nhận mua”, máy sẽ đưa vàng ra khe “nơi nhận vàng”. Khách hàng nhận hóa đơn giao dịch sau khi nhận vàng”.

Ngoài ra, do Gold ATM có giá trị giao dịch lớn nên nhằm giúp khách hàng thực hiện chính xác các thao tác, trên màn hình máy ATM luôn xuất hiện đồng hồ đếm ngược trong vòng 30 giây để nhắc nhở khách hàng tập trung trong giao dịch. Bên cạnh đó, khách hàng có thể in những thông tin chi tiết về loại vàng, xuất xứ, giá cả, ngày giờ giao dịch, mã máy ATM… Hiện nay, Gold ATM có thể đáp ứng giao dịch mua vàng miếng 1 chỉ cho một lần giao dịch và không hạn chế số lần giao dịch trong ngày. Gold ATM đang được đặt tại chi nhánh Q.5, TP.HCM của Ngân hàng Đông Á, có lực lượng bảo vệ ngân hàng bảo vệ cho cả khách giao dịch tại máy.

Đối với những sự cố như: máy “nuốt” thẻ, tiền trong tài khoản bị trừ mà khách vẫn không nhận được vàng… khách hàng cần gọi ngay cho số điện thoại đường dây nóng của ngân hàng để được giải quyết kịp thời.  

Minh Tuệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.