Công trình cấp nước tiền tỉ “đắp chiếu”

14/11/2010 23:43 GMT+7

Đó là công trình nước sinh hoạt xã Phú Lộc, H.Krông Năng (Đắk Lắk), được hoàn thành vào cuối năm 2009, nhằm cung cấp nước sạch cho 700 hộ dân của 3 thôn: Lộc Tân, Lộc Tài và Lộc Thiện.

Nước được lấy từ 4 giếng khoan ở độ sâu 120m, bơm lên 3 bể chứa lớn và được dẫn theo 5.000m đường ống đến các gia đình. Người dân kỳ vọng công trình này đáp ứng nguồn nước sạch thay thế nước giếng nằm dày đặc trong các khu dân cư đang bị ô nhiễm nặng. Đầu năm 2010, công trình được đưa vào vận hành nhưng ngay sau đó phải dừng một tháng do trục trặc máy bơm. Vào tháng 3, công trình hoạt động trở lại thì nước các giếng khoan bơm lên đều đục ngầu màu đất đỏ bazan, nhiều cặn, không thể sử dụng vào sinh hoạt. Từ đó đến nay, 3 giếng khoan không còn hoạt động, bể chứa khô khốc, chỉ còn một giếng bơm lên, nước lúc đục lúc trong, người dân rất ngại dùng.

Theo ông Trần Hoàn - Trưởng ban Quản lý công trình nước sạch xã Phú Lộc, dự kiến toàn bộ 700 hộ dân của 3 thôn sẽ thụ hưởng nguồn nước sạch, nhưng hiện mới có 139 hộ lắp đặt đồng hồ và đường ống đưa nước vào nhà (chi phí gần 1 triệu đồng/hộ). Tuy vậy, chỉ vài ngày đầu dùng nước, các hộ đã phải “bỏ cuộc”, khóa van vì nước đục như đánh bùn.

Được biết công trình trên được UBND H.Krông Năng đầu tư với kinh phí 5,6 tỉ đồng, sau khi xây dựng bàn giao cho xã quản lý. Ông Mai Văn Thanh - Phó chủ tịch UBND xã Phú Lộc cho biết, tháng 8.2010, UBND xã đã có văn bản báo cáo tình trạng công trình cấp nước, kèm theo mẫu nước giếng khoan gửi Ban quản lý dự án H.Krông Năng đề nghị thẩm định, nhưng đã hơn hai tháng qua vẫn chưa thấy phản hồi.

Trần Ngọc Quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.