Khai trương cổng vệ tinh băng thông rộng đầu tiên

10/11/2005 01:04 GMT+7

* Cuối tháng 11, phủ kín điện thoại và Internet 100% số xã trên toàn quốc nhờ trạm này Ngày 9/11, Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tập đoàn Shin Satellite PLC (Thái Lan) đã chính thức công bố việc hoàn tất trạm cổng vệ tinh đầu tiên tại Việt Nam VSAT-IP/IPSTAR.

Trạm cổng vệ tinh này do Shin Satellite xây dựng với tổng giá trị 4,7 triệu USD, phía Việt Nam sẽ thuê trạm trong vòng 5 năm tính từ tháng 11.2005. Sau khi VNPT thuê trạm,  chi phí thuê vệ tinh sẽ giảm 3/4 so với trước đây. Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) dẫn lời ông Dumrong Kasamset, Tổng giám đốc Shin Satellite PLC, tiềm năng phát triển viễn thông to lớn của Việt Nam là lý do chính để Shin Satellite PLC chọn Việt Nam làm thị trường nước ngoài đầu tiên của công ty này.

Trạm cổng vệ tinh VSAT-IP/IPSTAR là giải pháp băng rộng không dây hiện đại và hiệu quả nhất cho Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Khi chính thức vận hành, trạm cổng này đánh dấu bước phát triển quan trọng: thực hiện mục tiêu 100% số xã trên toàn quốc có điện thoại của VNPT vào cuối tháng 11/2005, rút ngắn khoảng cách thành thị và nông thôn. Dự kiến các dịch vụ viễn thông được cung cấp bởi trạm cổng vệ tinh này sẽ có mức cước tương đương hoặc thấp hơn các dịch vụ tương tự trên thị trường hiện nay. Công ty Viễn thông Quốc tế (VTI- công ty thành viên của VNPT) sẽ được giao quản lý hệ thống này.Sự kiện quan trọng này đã được các hãng tin nước ngoài quan tâm và đưa tin.

Hoàng Ly - K.O

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.