Triển lãm ảnh "Chủ tịch Hồ Chí Minh với Trung Quốc" tại Bắc Kinh

02/11/2007 00:43 GMT+7

Ngày 1.11, tại "Thế Kỷ Đàn" gần trung tâm thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã khai mạc trọng thể triển lãm ảnh "Chủ tịch Hồ Chí Minh với Trung Quốc" do Việt Nam và Trung Quốc phối hợp tổ chức. Ủy viên Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Cương đã đến dự lễ khai mạc và cắt băng khai mạc.

Triển lãm trưng bày 280 bức ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1920 trở đi, hoạt động của Người ở Trung Quốc từ năm 1938 và hoạt động tiếp khách Trung Quốc của Người tại Việt Nam, trong đó có những bức ảnh lần đầu tiên được công bố.  Cuộc triển lãm này do Cục Lưu trữ quốc gia Việt Nam và Cục Lưu trữ quốc gia Trung Quốc chủ trì, với sự phối hợp của Nhà lưu trữ Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Cục Lưu trữ Khu tự trị Quảng Tây Trung Quốc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đại diện các cơ quan lưu trữ nhà nước Việt Nam và Trung Quốc đều nhấn mạnh ý nghĩa của cuộc triển lãm là thể hiện sự kính trọng của lãnh đạo và nhân dân Trung Quốc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam và người bạn thân thiết của nhân dân Trung Quốc, đồng thời góp phần củng cố và phát triển tình hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Trung Quốc. Cuộc triển lãm sẽ mở cửa đến ngày 6.11.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.