Không lẽ đó là… "đặc quyền"?

11/11/2006 00:39 GMT+7

Mấy hôm nay, cảnh sát giao thông (CSGT) TP.HCM triển khai đồng loạt kiểm tra, xử phạt việc người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm (MBH) trên các tuyến đường quy định.

Tôi thường xuyên đi về trên xa lộ Hà Nội (quốc lộ 52), chứng kiến hình ảnh hàng trăm người bị xử phạt do không đội MBH. Thế nhưng không hiểu sao, có hàng chục người vi phạm nghiêm trọng hơn việc không đội MBH trước mắt CSGT mà chẳng thấy xử lý. Đó chính là những người cho thuê MBH ở hai đầu "chốt" ngã ba Cát Lái.

Những người này đứng thành tốp đông, cách khu vực CSGT xử phạt từ 100-200m. Thấy người nào không có MBH là nhào đến, mời chào, thậm chí là "chụp" ngay vào đầu. Mật độ người tham gia giao thông ở làn đường xe 2 bánh giờ cao điểm rất đông, vậy mà họ ngang nhiên đứng giữa đường thành hàng hai, hàng ba mời gọi. Chiều 3.11, tôi đã chứng kiến 2 vụ va đụng giữa người đi đường với người cho thuê MBH. Ngang nhiên cản trở giao thông như vậy mà chẳng thấy ai bị xử phạt cả.

Nghiêm trọng hơn là sau khi cho thuê MBH, mỗi lần qua được "trạm" người thuê phải trả 5 ngàn đồng, còn những người cho thuê liền quay ngược trở lại, chạy ngược chiều ngang qua trước mắt CSGT nhưng cũng không thấy ai bị phạt (?!). Không lẽ họ có... "đặc quyền" như vậy?

Sự thật "chướng mắt" này, nhiều người nghĩ rằng là "chuyện nhỏ". Nhưng nghĩ rộng ra, một khi người dân còn thấy bất bình, người dân "lách luật" bằng việc bỏ một ít tiền là "giải quyết mọi việc" ngang nhiên trước mắt người thực thi luật pháp như vậy, thì việc xây dựng một xã hội "sống và làm việc theo pháp luật" e rằng vẫn còn... xa vời.  Chúng tôi yêu cầu các cơ quan chức năng giải quyết kiểu "đặc quyền" này càng sớm càng tốt.

Hoàng Ngọc Lữ (43/ Đường 1-KP1-P.Cát Lái - Q.2-Tp.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.