Ai muốn ăn món bác sĩ nướng ?

09/11/2006 19:06 GMT+7

Nếu bạn là người có thú ẩm thực này thì xin mời đến các nhà hàng ở Latvia. Không chỉ là món bác sĩ nướng, bạn còn có cơ hội…gọi những món bảo đảm không tồn tại trên đời, chẳng hạn như sữa chim bồ câu!

Tất cả đều là “thành quả” của những “thợ dịch bồi”. Đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của các du khách nước ngoài, hàng loạt nhà hàng, khách sạn ở Latvia luôn sẵn sàng cung cấp mọi phương tiện tiện lợi nhất cho du khách, trong đó có việc dịch mọi thứ ra tiếng Anh.

Khổ một nỗi là tài cán của mấy anh chàng dịch thuật chưa được kiểm chứng nên họ mới ‘đẻ” ra mấy món như bác sĩ nướng hay sữa chim bồ câu như kể trên.

Mà chẳng phải chỉ có Latvia mới có những “siêu thợ dịch” như thế đâu. Tờ báo du lịch Travel Trade Gazette đã thống kê ra hàng loạt bảng biểu, thông báo ở các nước khác nhau dành cho khách du lịch khiến người đọc không cau mày bực bội thì chí ít cũng phải ôm bụng mà cười lăn.

Tại một khách sạn ở Nam Tư cũ, khách du lịch được thông báo: “Đập dẹp đồ lót một cách vui vẻ là công việc của phục vụ phòng chúng tôi.”

Còn ở một nhà tắm công cộng tại Nhật, mọi người được yêu cầu “không vắt con gà trống lên bồn tắm”

Ở một nước châu Á khác là Thái Lan, một khách sạn cảnh báo du khách: “Cấm đưa cố vấn pháp luật vào phòng”
 
Đúng là bótay.com

Đoan Nhật (Theo Ananova)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.