Thanh Niên phát hành hơn 460.000 bản/ngày

27/09/2007 23:44 GMT+7

Sáng 27.9, hơn 30 phóng viên của các cơ quan báo, đài đóng tại TP.HCM đã đến tham dự buổi họp báo ra mắt Thanh Niên Daily, công bố số lượng phát hành và đợt cải tiến nâng cao chất lượng các ấn phẩm của Thanh Niên. * Ngày 1.10.2007: Ra mắt Thanh Niên Daily; Thanh Niên tuần san nâng cao chất lượng vượt bậc, giá giảm gần 1/2 (từ 14.000đ xuống 7.800đ)

Cùng với 7 số báo hằng ngày, 1 Thanh Niên tuần san và 2 trang web (tiếng Việt và tiếng Anh), từ ngày 1.10.2007, Thanh Niên sẽ phát hành thêm tờ báo tiếng Anh - Thanh Niên Daily. Thanh Niên Daily (ra hằng ngày) với 16 trang, là một tờ báo chính trị, xã hội, là tiếng nói của thanh niên Việt Nam. Bên cạnh những thông tin thời sự về kinh tế, đầu tư, thị trường chứng khoán, du lịch..., Thanh Niên Daily còn có những mục riêng để tạo kênh giao lưu giữa độc giả và tờ báo, cũng như phản ảnh hoạt động của cộng đồng người nước ngoài tại Việt Nam, ý kiến của độc giả nước ngoài về những vấn đề của họ khi đang sinh sống, làm việc, học tập tại Việt Nam.

 Với khoảng 81.000 người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam (số liệu do Bộ LĐ-TB-XH cung cấp) và hơn 2,8 triệu du khách chọn Việt Nam làm điểm đến trong 6 tháng đầu năm 2007 (số liệu từ Tổng Cục Du lịch) cùng với thị trường thông tin khu vực Đông Nam Á..., hy vọng Thanh Niên Daily sẽ là một sản phẩm phục vụ tốt cho nhu cầu người đọc. Thanh Niên Daily đang hướng ra thị trường Đông Nam Á, trước mắt là Thái Lan và Singapore - hai nước mà Báo Thanh Niên mở văn phòng thường trú.

 "Về cách trình bày Thanh Niên Daily, chúng tôi không hề có ý định du nhập một tờ báo nước ngoài vào Việt Nam rồi có những cải tiến, thay đổi cho phù hợp, mà chúng tôi hướng đến thực hiện một tờ báo hấp dẫn bạn đọc nước ngoài, được trình bày theo phong cách quốc tế, nhưng nhìn vào thì độc giả nhận ra ngay đó là tờ Thanh Niên"  - Họa sĩ Patricia McCracken (Mỹ)

Tại buổi họp báo, Thanh Niên đã công bố số lượng phát hành (Thanh Niên  tiếng Việt ) tại thời điểm hiện nay là  462.000 bản/ngày. Thanh Niên tăng trưởng liên tục, ổn định và tiếp tục tăng trưởng. Kể từ tháng 1.10.2007, Thanh Niên sẽ cải tiến toàn diện, tập trung tăng cường vấn đề thời sự nóng bỏng mà bạn đọc quan tâm, tăng dung lượng thời sự bằng những phóng sự điều tra công phu; nâng cao chất lượng thông tin, sắp xếp lại các trang mục hợp lý; và trẻ hóa phong cách. Đặc biệt khởi đăng hằng ngày bộ truyện Kính vạn hoa do nhà văn Nguyễn Nhật Ánh mới viết tiếp...

Cũng từ 1.10, Thanh Niên tuần san, sẽ cải cách toàn diện, tập trung và đi sâu vào những vấn đề bức xúc của xã hội và bạn đọc quan tâm. Tăng cường các thông tin hữu ích được thể hiện với một phong cách sinh động, hấp dẫn. Đặc biệt giá bán hạ xuống gần một nửa, từ 14.000 đồng còn 7.800 đồng/tờ.

Buổi họp báo đã diễn ra sôi động, nhiều câu hỏi, ý kiến đóng góp chân thành của đồng nghiệp đã được trả lời, ghi nhận và sẽ được áp dụng trong quá trình phát triển của Thanh Niên. Cũng tại buổi họp báo, Ban Biên tập Báo Thanh Niên một lần nữa đã gửi lời tri ân tới bạn đọc trong và ngoài nước, tới các đồng nghiệp đã dành nhiều tình cảm yêu mến, hỗ trợ Thanh Niên không ngừng phát triển.

Tố Loan (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.