Ra mắt phiên bản Google Gmail di động mới

03/11/2006 11:25 GMT+7

Ngày 2/11, Google đã tung ra một phần mềm duyệt Gmail mới dành cho các loại thiết bị di động. Nhà cung cấp dịch vụ tuyên bố với phần mềm này người dùng chỉ cần 2 lần bấm phím là đã có thể vào được hộp thư của mình.

Phiên bản trước đây người dùng phải mất ít nhất là 10 lần bấm phím mới có thể vào được hộp thư Gmail.

"Gmail for Mobile Devices là một ứng dụng Java hoàn toàn miễn phí. Phần mềm này hiện tương thích với hơn 300 loại điện thoại di động có hỗ trợ Java được bán ra trên thị trường Mỹ", Tony Hsieh - Giám đốc quản lý sản phẩm của Google Mobile cho biết.

Phần mềm mới này là phiên bản nâng cấp Gmail dành cho thiết bị di động ra mắt một năm trước đây. Phiên bản trước cho phép người dùng duyệt email qua trình duyệt web di động còn phiên bản mới là một phần mềm chuyên biệt. Với phiên bản này người dùng không cần phải mở trình duyệt mà chỉ cần mở ứng dụng Gmail for Mobile Devices là có thể vào được hộp thư của mình ngay.

Gmail for Mobile Devices vẫn giữ được những tính năng chủ yếu của Gmail đồng thời được bổ sung thêm một số tính năng di động mới như tính năng cho phép người nhận thực hiện ngay một cuộc gọi đến người đã gửi email cho mình mà chỉ bằng một lần bấm phím. Người dùng cũng có thể duyệt tệp tin đính kém, ảnh… ở dạng thích hợp nhất.

“Nếu trước đây người dùng phải mất hàng chục phút để duyệt email trên ĐTDĐ thì với Gmail for Mobile Devices thời gian đó đã được giảm đáng kể”, ông Hsieh cho biết. “Nếu duyệt email bằng trình duyệt người dùng phải mất ít nhất là 11 lần bấm phím mới xóa được email, giờ đây chỉ còn 2 lần".

Để có thể tải về Gmail for Mobile Devices, người dùng hãy dùng trình duyệt web trên thiết bị di động để truy cập vào trang Gmail.com/app.

Theo Cnet, vnmedia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.