Nguy hiểm khi biến “gò” thành “núi”

14/10/2010 17:00 GMT+7

(TNTS) Chiếc áo lót nâng ngực có tác dụng làm cho một bộ ngực nhỏ trông đầy đặn hơn với “khe sâu hun hút”.

Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Thị Lý, khoa Sản, Bệnh viện Quân đội 354 khẳng định: nếu mặc áo nâng ngực bó quá chặt chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển của ngực. Đôi nhũ hoa của phụ nữ là vùng cơ thể rất nhạy cảm, có nhiều dây thần kinh, cấu tạo, chức năng đều có những điểm rất đặc biệt.

Trong khi những chiếc áo được quảng cáo có 3 tác dụng “vừa nâng, vừa đẩy, vừa vun” làm cho bộ ngực lép cũng trở nên đầy đặn… thì bên trong sẽ có những gọng cứng bằng kim loại ẩn trong lớp vải để giữ được phần ngực khi nâng, sẽ gây chèn ép làm cho tuần hoàn máu lưu thông chậm, hệ hô hấp cũng bị ảnh hưởng. Với các bé gái đang tuổi phát triển thì sử dụng loại áo này sẽ không tốt cho sự phát triển tự nhiên của nhũ hoa. Còn đối với những phụ nữ đã trưởng thành, không nên quá lạm dụng, về lâu dài, sự chèn ép của áo nâng ngực có thể gây ra sự tắc tuyến sữa của phụ nữ khi sinh đẻ.

Một điểm lưu ý đặc biệt là cần kiểm tra kỹ loại vải, gọng, miếng lót của các loại áo nâng ngực: “Nếu bằng chất cotton co giãn có thấm mồ hôi thì khí sẽ lưu thông được, nhưng nếu là loại kém chất lượng, pha thêm loại vải khác thì có thể gây ngứa do mồ hôi không thoát ra ngoài”. 

Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.