Michael Jackson lại bị kiện

19/11/2008 22:42 GMT+7

Sau nhiều lần hầu tòa vì bị quy tội lạm dụng tình dục trẻ em, danh ca Michael Jackson (Mỹ) đang có nguy cơ tiếp tục đứng trước vành móng ngựa nhưng lại vì một lý do khác.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin Michael Jackson có thể nhận rắc rối lớn nếu sang London theo triệu tập của tòa án vì những cáo buộc của con trai thứ hai vua Bahrain là Sheikh Abdulla, về tội đã tự ý phá bỏ một hợp đồng âm nhạc đã ký kết trước đây nhằm vay một số tiền lên đến 7 triệu USD. Hoàng tử Sheikh Abdulla đưa thêm thông tin hợp đồng nêu rõ Michael Jackson còn nhận viết cả một quyển tự truyện về cuộc đời mình nhưng không thực hiện. Trong khi đó người đại diện Robert Englehart đưa cho thẩm phán Nigel Sweeney hồ sơ bệnh án của Michael và nêu rõ thân chủ không thể đến London trong tình trạng sức khỏe suy kiệt. Tuy nhiên thẩm phán Nigel Sweeney xác nhận sẽ thông báo chính thức vào sáng thứ năm (20.11) về khả năng Michael Jackson có phải đến London dự phiên tòa được hay không sau khi đọc rõ bản báo cáo về sức khỏe Michael Jackson do các chuyên gia y tế gửi sang.

 

Michael Jackson (phải) và Hoàng tử Sheikh Abdulla - Ảnh: BBC

Hoàng tử Sheikh Abdulla tường trình trong đơn gửi tòa án London rằng ông đã lên kế hoạch khôi phục lại sự nghiệp cho Michael Jackson bằng những ca khúc do chính tay ông tự viết. Về phía bị đơn, đại diện Robert Englehart khẳng định Michael Jackson bác bỏ tất cả những cáo buộc liên quan đến hợp đồng đã ký giữa anh và Sheikh Abdulla về âm nhạc và những gì vị Hoàng tử xứ Bahrain đã chi trả trước đó chỉ mang tính cách "quà tặng".

Cách đây 3 năm, Michael Jackson đưa các con và nhân viên đến sống tại Bahrain 6 tháng theo lời mời của Hoàng tử Sheikh Abdulla sau khi anh thoát khỏi tội lạm dụng tình dục trẻ em ở Mỹ. Ngay khi gia đình Jackson đến Bahrain, Sheikh Abdulla đưa cho anh những ca khúc do chính ông sáng tác và theo lời Abdulla thì hai người đã có những thỏa thuận về việc Jackson sẽ hát và ghi âm các ca khúc này nhưng rồi sau đó không thực hiện. Năm 2006, Michael Jackson từng cho biết sẽ thực hiện một album mới do chính công ty Sheikh Abdulla đang sở hữu ở Bahrain phát hành. Cũng theo cáo buộc của Sheikh Abdulla, Michael Jackson nhận của ông 2,2 triệu USD để ghi đĩa bán gây quỹ từ thiện tặng cho nạn nhân cơn bão Katrina nhưng không hề tới studio ghi âm. Vụ kiện đang được tòa án London thụ lý hồ sơ và sẽ xét xử trong vòng 12 ngày.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.