Không chậm tiến độ dự án Khu y tế kỹ thuật cao TP.HCM

07/11/2009 23:52 GMT+7

Đó là kết luận của Tổ công tác liên ngành TP.HCM về tình hình thực hiện dự án Khu y tế kỹ thuật cao TP.HCM. Sở dĩ UBND TP.HCM chỉ đạo kiểm tra tiến độ dự án này bởi có dư luận cho rằng dự án này đang “đóng băng” sau hơn 1 năm được UBND TP.HCM cấp giấy phép đầu tư.

Theo báo cáo của Tổ công tác liên ngành, dự án Khu y tế kỹ thuật cao TP.HCM được UBND TP.HCM cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 7.2008 cho Công ty Hoa Lâm - Shangri la. Trong tháng 3 và 4.2009, công ty trên đã thực hiện nghĩa vụ tài chính và ký 30 hợp đồng với trên 12 đối tác để tiến hành khảo sát, thiết kế toàn bộ các hạng mục về hạ tầng kỹ thuật và dự án bệnh viện, đồng thời đã hoàn thành thiết kế Bệnh viện BV4 với quy mô 500 giường, tổng vốn đầu tư 80 triệu USD với tổng diện tích sàn trên 89.000m2.

Dự án Khu y tế kỹ thuật cao TP.HCM có diện tích 37,6 ha, được quy hoạch 5 khu chức năng, bao gồm các khu bệnh viện đa khoa (6 bệnh viện), trung tâm đào tạo y tế, trung tâm nghiên cứu, khu ngoại trú, khu chăm sóc đặc biệt, trung tâm điều trị tim và ung thư... Công ty Hoa Lâm - Shangri la cho biết, toàn bộ dự án sẽ hoàn tất đầu tư trong vòng 10 năm với tổng vốn 1 tỉ USD.          

            An Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.