Tấm lòng gửi về cố hương

17/10/2009 23:16 GMT+7

Anh Nguyen, sinh viên gốc Việt tại Đại học Princeton, bang New Jersey (Mỹ) cùng với 15 sinh viên tình nguyện khác của trường đã quyên góp gần 2.000 USD cho các nạn nhân bão lũ ở Việt Nam, theo báo Daily Princetonian. Trong hai ngày của tuần qua, Nguyen cùng các bạn đặt một số bàn quyên góp trong khuôn viên trường.

Các bàn chỉ nhận sự ủng hộ bằng tiền mặt để tiện cho việc chuyển đến các nạn nhân. Ngoài 200 USD do một bác sĩ hào phóng ủng hộ, số còn lại toàn tiền lẻ. “Tôi nghĩ mọi người rất hào phóng.

Nếu không phải vội vã để đi đâu đó, có lẽ họ đã ghé qua các bàn quyên góp đọc tờ rơi và hỏi về việc làm của chúng tôi”, Nguyen tâm sự. “2.000 USD trông có vẻ ít nhưng đối với các nạn nhân tại một nước đang phát triển thì không nhỏ”. Số tiền trên sẽ được chuyển cho chương trình cứu trợ của Hội Chữ thập đỏ quốc tế để mang đến hỗ trợ những người dân ở vùng bão lũ.

Nguyen đã sống ở Mỹ 8 năm và lúc nào cũng theo dõi tình hình Việt Nam. Vì thế, khi biết người dân ở quê nhà gặp thiên tai, anh lập tức tổ chức đợt quyên góp nói trên.  

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.