TP.HCM: Không di dời khu trung tâm hành chính về khu đô thị mới Thủ Thiêm

24/09/2007 00:12 GMT+7

Trong một văn bản mới đây gửi Bộ Xây dựng, UBND TP.HCM khẳng định chủ trương không di dời khu trung tâm hành chính thành phố về khu đô thị mới Thủ Thiêm, mà tiếp tục duy trì và ổn định tại khu vực hiện hữu.

Trong khu trung tâm hành chính thành phố (được xác định là tứ giác Lê Thánh Tôn - Pasteur - Lý Tự Trọng - Đồng Khởi), sẽ không nâng chiều cao các công trình, không tăng mật độ xây dựng và hệ số sử dụng đất so với tiêu chí hiện nay. UBND TP sẽ sắp xếp, bố trí các cơ quan đơn vị trong các trụ sở 86 Lê Thánh Tôn và 59-61 Lý Tự Trọng cho phù hợp; xây dựng phương án bồi thường, tái định cư, triển khai áp giá bồi thường, tiến hành khảo sát, thiết kế, lập phương án cải tạo, nâng cấp khu nhà 213 Đồng Khởi. Đối với khu tứ giác Lê Thánh Tôn - Đồng Khởi - Lý Tự Trọng - Hai Bà Trưng, thành phố chủ trương thu hồi trụ sở 66-68-70 Lê Thánh Tôn để đầu tư sử dụng vào mục đích khác sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

UBND TP cũng cho biết từ nay đến 2010, thành phố sẽ nâng cấp, mở rộng và xây mới gần 222 nghìn m2 trụ sở của khối sở - ngành, quận - huyện với tổng kinh phí gần 852 tỉ đồng.

M.Đ - Hữu Phước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.