Tặng 10,2 triệu USD tiền trúng số

05/11/2010 16:32 GMT+7

(TNO) Một cặp vợ chồng già người Canada sau khi trúng số 10,9 triệu USD đã gọi đây là “một cơn đau đầu trầm trọng”. Và họ đã giải quyết “cơn đau trầm trọng” đó một cách rất nhẹ nhàng: làm từ thiện hết 10,2 triệu USD!

Họ là Allen và Violet Large, lần lượt 75 và 78 tuổi.

Hai ông bà trúng số hồi tháng 7 vừa qua, với số tiền lên đến 10,9 triệu USD.

Nhưng cặp vợ chồng ở độ tuổi gần đất xa trời này tuyên bố mình chỉ là những anh nhà quê chính hiệu, chẳng có nhu cầu gì “ngoài những thứ chúng tôi đã có”.

Hãng truyền thông BBC dẫn lời ông Allen Large cho biết: “Chúng tôi không hề mua thêm bất kỳ thứ gì. Đó là bởi vì chúng tôi chẳng cần gì nữa. Số tiền mà chúng tôi trúng được chẳng là gì. Chúng tôi đã có nhau”.

Người thợ hàn về hưu nói rằng hai vợ chồng ông hoàn toàn thỏa mãn với ngôi nhà đã 147 năm tuổi của họ cùng tất cả những thứ ở trong đó, dù họ chẳng phải là triệu phú.

“Anh không thể dùng tiền để mua được hạnh phúc”, ông Allen lý giải.

Bà Violet thì nói rằng dùng tiền để cho đi làm cho bà thấy vui: “Chúng tôi có thể làm được rất nhiều việc tốt bằng số tiền đó. Chúng tôi rất may mắn. Tôi chẳng có gì phải than phiền cả”.

Thế là sau khi giúp đỡ anh em họ hàng, “cặp vợ chồng nhà quê” tặng hết 98% số tiền mặt họ may mắn có được cho các nhà thờ, trạm cứu hỏa, nghĩa trang, Hội Chữ thập đỏ, bệnh viện…

Danh sách những nơi được nhận tiền dài đến hai trang giấy, trong đó có các cơ sở đã điều trị ung thư cho bà Violet.

Tờ The Sun đưa tin, ông bà Large chỉ giữ lại cho riêng mình hơn 225.000 USD để đề phòng cho các tình huống khẩn cấp.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.