Con đường âm nhạc của Nguyễn Ánh 9

19/11/2010 22:52 GMT+7

Với chủ đề Lặng lẽ tiếng dương cầm, đêm nhạc tôn vinh con đường âm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 21.11 tại Nhà hát Quân đội, TP.HCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài truyền hình VN.

Được biết đến đầu tiên như một nghệ sĩ chơi dương cầm (ông từng đệm đàn cho các danh ca: Thái Thanh, Khánh Ly…), nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 bắt đầu sự nghiệp sáng tác với ca khúc Không - được viết rất tình cờ và nhanh chóng, từ một câu hỏi của người bạn (nên câu hát đầu tiên như là lời đáp: không, không, tôi không còn, tôi không còn yêu em nữa).

Và đến nay, dù đã ở tuổi thất thập, ông vẫn là nghệ sĩ biểu diễn dương cầm đều đặn ở một khách sạn lớn tại TP.HCM. Chính vì vậy, không chỉ chủ đề, mà cả thiết kế sân khấu cũng được thực hiện như một chiếc dương cầm: vừa gắn liền với sự nghiệp, vừa như bờ bao suốt cuộc đời ông, và Lặng lẽ tiếng dương cầm cũng là sáng tác cuối cùng của nhạc sĩ… Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ: Ánh Tuyết, Mỹ Hạnh, Hồng Hạnh, Mỹ Lệ, Đức Tuấn, Thụy Long, Bonneur Trinh, Dịu Hiền, Bích Hiền, Huy Luân…

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.