Myanmar bác bỏ tin có thay đổi nhân sự cao cấp trong quân đội

23/09/2006 15:27 GMT+7

Ngày 22/9, hãng tin Mỹ AP dẫn các phương tiện truyền thông chính thức của Myanmar cho biết các lãnh đạo quân sự hàng đầu của Myanmar vẫn giữ nguyên các chức vụ cũ. Thông báo này đã phủ nhận những thông tin trước đó của một số hãng tin nước ngoài cho rằng đã diễn ra một sự thay đổi nhân sự cấp cao ở nước này.

Trong một bản tin về cuộc họp đề cập tới "các dự án đặc biệt" trong lĩnh vực phát triển do một số bộ của chính phủ quân sự Myanmar thực hiện, Đài truyền hình và đài phát thanh quốc gia Myanmar cho biết Thống tướng Than Shwe vẫn là người đứng đầu chính quyền quân sự và là Tổng tư lệnh quân đội. Trước đó các tin đồn nói rằng ông Than Shwe đã nhường vị trí đứng đầu quân đội cho nhân vật lãnh đạo số 3, Tướng Shwe Mann, 59 tuổi.

Bản tin trên cũng đề cập tới nhân vật số 2 của Chính quyền Myanmar, Tướng Maung Aye tiếp tục giữ cương vị Phó tổng tư lệnh quân đội. Trước đó, một số hãng nước ngoài đưa tin vị trí của ông đã được Tướng Thura Myint Aung, Tư lệnh Quân khu Đông Nam Myanmar, tiếp quản.

Trước đó, hãng AFP của Pháp đưa tin hai nhân vật quân sự cấp cao nhất Myanmar là ông Than Shwe và ông Maung Aye đã chuyển giao quyền lãnh đạo quân đội để chuẩn bị cho một cuộc cải tổ lớn hơn trong cơ quan lãnh đạo cao nhất ở Myanmar. Hội đồng Nhà nước về hòa bình và phát triển sẽ sớm triệu tập trở lại Hội nghị hòa giải dân tộc để soạn thảo hiến pháp mới nhằm tiến tới thành lập một chính phủ dân sự trong đó Thống tướng Than Shwe có thể trở thành Tổng thống.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.