Lướt web

24/09/2006 16:37 GMT+7

Nữ game thủ đòi hỏi sự tôn trọng trong thế giới ảo. Thông qua những giải đấu chuyên nghiệp và những cộng đồng game thủ trực tuyến đông đảo trên thế giới, các cộng đồng nữ game thủ trực tuyến như The Frag Dolls, PMS Clan, The Girlz of Destruction... đang tích cực xây dựng, quảng bá hình ảnh game thủ nữ ở mọi thể loại nhằm thu hút sự chú ý của những nhà thiết kế game vốn chỉ tập trung vào việc sản xuất game cho nam giới.

Các bang ở Mỹ xây dựng trang web hỗ trợ sinh viên và gia đình. Đối với các sinh viên đại học tương lai ở Mỹ, họ phải tìm hiểu và nộp rất nhiều hồ sơ, từ đơn xin nhập học đến thủ tục đăng ký ký túc xá, hồ sơ xin học bổng, xin trợ cấp tài chính... Phần lớn đều rơi vào tình trạng không biết phải làm gì và bắt đầu từ đâu. Để hỗ trợ cho các bậc phụ huynh, khoảng 35 bang ở Mỹ đã lập những trang web hướng dẫn tất cả các thủ tục liên quan, dạng "1 cửa" để nộp đơn vào các trường cao đẳng, đại học; chẳng hạn như trang gacollege411.org của bang Georgia, trang cfnc.org của bang North Carolina... Những trang web này không chỉ cung cấp các mẫu đơn cần thiết, mà cả những thông tin về các trường công cũng như tư trong bang...

Google thua kiện ở Bỉ. Ngày 22/9 vừa qua, tòa án Bỉ đã bác đơn kháng cáo của Google. Hiện Google bị phạt 640.000 USD/ngày do từ chối đưa lên trang web quy định ngày 5.9 trên các trang Google tiếng Bỉ là Google.be và news.google.be. Chuyện là tòa án Bỉ buộc Google không được trích đăng tin tức và hình ảnh từ các báo tiếng Bỉ, Pháp và Đức của nước này khi không trả tiền trước hoặc không được sự chấp thuận, đồng thời phải đăng tải cả quy định liên quan. Phía Google đã dừng không trích đăng thông tin và hình ảnh từ các báo của Bỉ, nhưng không chịu đăng tải quy định này lên trang web của mình vì cho là không cần thiết. "Chúng tôi cho rằng chuyện này không thích đáng và cũng không cần thiết, chẳng cần phải quảng bá cho một vấn đề đã được giải quyết", phát ngôn viên của Google, D.J. Collins, cho biết. Google chuẩn bị kháng cáo vào ngày 24/11 tới.

H.N  (Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.