Đụng độ đẫm máu ở Brazil, 12 người chết

18/10/2009 07:34 GMT+7

(TNO) Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và một chiếc máy bay trực thăng bị bắn rơi hôm 17.10 trong những vụ đụng độ kinh hoàng giữa các băng nhóm buôn lậu ma túy với lực lượng cảnh sát ở Rio de Janeiro (Brazil), theo hãng tin AFP.

Sự việc này xảy ra vài tuần sau khi Rio de Janeiro giành quyền đăng cai Thế vận hội năm 2016.

Hãng tin AFP dẫn lời chỉ huy cảnh sát quân sự Mario Sergio Duarte cho biết hai cảnh sát đã thiệt mạng và hai người khác bị thương khi chiếc trực thăng của họ bị những kẻ buôn lậu ma túy bắn rớt vào sáng 17.10, thời điểm xảy ra một loạt vụ đụng độ tại nhiều khu ổ chuột ở phía bắc Rio de Janeiro.

Khoảng 9 chiếc xe buýt cũng đã bị các băng nhóm tội phạm đốt cháy ở những vùng gần khu ổ chuột Morro dos Macacos trong thành phố nhằm trả đũa việc cảnh sát mở chiến dịch kiểm soát các vụ đụng độ bằng súng giữa những băng nhóm này tại đây. 

 

Một chiếc xe buýt bị đốt cháy tại Morro dos Macacos – Ảnh: AFP

Những kẻ buôn lậu ma túy ở khu ổ chuột Morro do Sao Jao gần đó đã tìm cách xâm nhập vào Morro dos Macacos và chiếm quyền kiểm soát ở đó, giới chức địa phương tiết lộ với giới báo chí.

Sau khi chiếc máy bay trực thăng kể trên bị rớt và phát nổ ngay khi vừa chạm đất, một vụ xung đột mới đã bùng phát giữa các băng nhóm với hơn 100 cảnh sát, vốn nhận được sự hỗ trợ của lực lượng đặc nhiệm và xe thiết giáp.

 

Cảnh sát đặc nhiệm triển khai tại khu ổ chuột Morro dos Macacos - Ảnh: AFP

Việc Rio de Janeiro giành được quyền tổ chức Thế vận hội năm 2016 là một thách thức rất lớn cho thành phố này khi xét về vấn đề an ninh.

Chỉ trong năm ngoái, khoảng 6.000 người đã bị sát hại ở Rio de Janeiro.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.