Tưng bừng lễ hội đường phố mừng Đại lễ

09/10/2010 00:24 GMT+7

Nằm trong chương trình Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, tối qua, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức lễ hội đường phố mang tên “Tuổi trẻ thăng hoa cùng đất nước”.

Tham dự chương trình có đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư, đồng chí Vũ Trọng Kim, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đại biểu các bộ ngành, TP Hà Nội, các đoàn đại biểu thanh niên khối ASEAN+3, gồm các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Chương trình được tổ chức tại quảng trường Ngân hàng Nhà nước và quanh hồ Hoàn Kiếm, do Nghệ sĩ nhân dân Phạm Thị Thành làm đạo diễn, với sự tham gia của hơn 10.000 đoàn viên thanh niên và các nghệ sĩ, diễn viên các đoàn nghệ thuật khắp 3 miền cũng như đông đảo bạn bè quốc tế.

Thay mặt Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, anh Võ Văn Thưởng, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đã châm ngọn đuốc truyền thống của tuổi trẻ Việt Nam và khai mạc đêm hội. Tiếp theo là một chương trình biểu diễn nghệ thuật và giao lưu văn hóa hoành tráng với các màn biểu diễn nghệ thuật và diễu hành trên các đường phố.


Anh Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn thắp đuốc truyền thống - Ảnh: L.Q.P


Thiếu nhi Hà Nội múa minh họa trong lễ hội - Ảnh: L.Q.P


Sinh viên Đại học Luật Hà Nội trong màn múa nón - Ảnh: L.Q.P

Chương trình Đại lễ ngày 9.10

6 giờ: Đua xe đạp xuyên Việt quốc tế xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

9 giờ: Động thổ xây dựng Nhà hát Thăng Long tại khu đô thị Tây Hồ Tây, Xuân Đỉnh, Từ Liêm. Khánh thành rạp Đại Nam.

20 giờ: Biểu diễn của các đoàn nghệ thuật quốc tế tại nhiều sân khấu ngoài trời trên địa bàn thành phố.

Lưu Quang Phổ

Tuổi trẻ VN Chào Thăng Long nghìn năm tỏa sáng

8 giờ sáng qua 8.10, T.Ư Đoàn và Thành Đoàn Hà Nội tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm trước tượng đài vua Lý Thái Tổ, mở màn cho các hoạt động diễn ra trong ngày thứ 8 của đại lễ: Ngày của tuổi trẻ VN.

Gần 5.000 thanh thiếu nhi, 65 đại biểu thanh niên quốc tế tham dự lễ dâng hương và chương trình đồng diễn với tên gọi Chào Thăng Long nghìn năm tỏa sáng và vẽ tranh Tôi yêu Hà Nội. Cùng thời điểm này, nhiều trường học trên cả nước tổ chức cho học sinh, sinh viên nghe đọc Chiếu dời đô, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.


Thiếu nhi vẽ tranh khổ lớn Tôi yêu Hà Nội - Ảnh: Minh Sang

8 giờ 30 phút, tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, 1.000 thiếu nhi tiêu biểu đến từ nhiều tỉnh, thành đồng loạt khởi động dàn hợp xướng đồng diễn “1.000 tiếng kèn Đội ta” chào đại lễ.

Trong khuôn khổ Festival thanh niên các nước ASEAN+3, ngày 8.10, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức diễn đàn với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống”. Tại diễn đàn, các đại biểu ký Thông điệp hòa bình bày tỏ sự ủng hộ, gìn giữ mối quan hệ giao lưu, hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng của các nước trong khối ASEAN+3.

Hướng về đại lễ, từ ngày 6 - 10.10, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh triển lãm bức tranh xé dán được Trung tâm Sách kỷ lục VN chứng nhận là Bức tranh dài nhất VN. Tác phẩm độc đáo này do hơn 1.000 thanh thiếu nhi cùng nhau thực hiện từ 300 kg giấy.

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.