Lũ lụt hoành hành ở châu Á

05/11/2008 09:51 GMT+7

Ngày 4-11, Trung Quốc phát lệnh báo động cấp ba sau khi mưa lớn kéo dài từ 24-10 đến nay ở vùng nam sông Dương Tử đã gây ra lũ lụt, chuồi đất và lũ bùn, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng, 45 người mất tích ở vùng tây nam tỉnh Vân Nam và khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây.

Theo Tân Hoa xã, thống kê sơ bộ cho thấy lũ lụt gây ảnh hưởng nặng cho khoảng 411.000 người ở tỉnh Vân Nam và 847.000 người ở Quảng Tây. Hàng chục tuyến đường và hơn 3.000 ngôi nhà ở Vân Nam bị phá hủy và hư hỏng nặng, thông tin liên lạc và điện đã bị cắt trong nhiều giờ qua khiến công tác cứu hộ càng thêm khó khăn.

Trong khi đó, Trung tâm Dự báo khí tượng quốc gia Trung Quốc dự báo trong ba ngày tới mưa lớn vẫn tiếp tục ảnh hưởng các tỉnh vùng tây nam như Vân Nam, Tứ Xuyên, Quý Châu, Hồ Nam...

Cùng lúc đó, lũ lụt đang hoành hành ở nhiều tỉnh thành của Thái Lan khiến hàng ngàn ngôi nhà bị nhấn chìm trong lũ. Theo The Nation, Nakhon Sawan, An Thong là hai tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nhất với hơn 3.400 ngôi nhà bị chìm trong lũ, hàng chục con đường và ba con đê bị phá hủy nặng nề.

Theo Mỹ Loan/Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.