Phản hồi bài báo Bao giờ hết cảnh "trường thuê"?

21/10/2005 21:59 GMT+7

Sau bài báo Bao giờ hết cảnh "trường thuê"?, Thanh Niên đã nhận được rất nhiều thư bạn đọc - hầu hết là sinh viên, những người "trong cuộc", bày tỏ nỗi bức xúc mà lâu nay chưa biết tỏ cùng ai.

Sinh viên khuyết tật đi học như... chạy "sô"

Tôi là một sinh viên khuyết tật. Đối với những người khuyết tật như chúng tôi lên được tới đại học đã là một điều khó khăn, nhưng học được thì lại càng khó khăn hơn... Trường tôi là một trường bán công nên việc thuê mướn trường, từ địa điểm này sang địa điểm kia là quá xa, dẫn tới việc di chuyển cho sinh viên là người tàn tật như chúng tôi thực sự khó khăn. Có hôm phải vượt qua quãng đường 20 cây số từ Thủ Đức sang quận 1 để học, sau đó chạy "sô" sang quận Gò Vấp học buổi chiều, muốn lên thư viện lại phải quay trở lại quận 3. Cứ thế và cứ thế, đối với người bình thường còn khó khăn chưa nói đến chúng tôi...

(Bạn đọc nguytiendung@gmail.com)

Cần có tiếng nói mạnh mẽ hơn!

Đúng như bài báo đưa thông tin, rất nhiều sinh viên rơi vào hoàn cảnh phải chạy từ cơ sở này sang cơ sở khác để học. Cơ sở vật chất thấp kém, học phí tăng mà ít thấy trường nào đầu tư cho đàng hoàng. Một phòng học 120 sinh viên mà không gian có gì rộng rãi lắm đâu, 6 quạt trần trên vách, 2 cửa nhỏ ra vào, cửa sổ 2 cái tí xíu, ngồi học mà sinh viên cứ ngó ngược ngó xuôi xem khi nào hết giờ để thoát khỏi lò nướng. Tại sao không có những tiêu chuẩn kiểm xét những cơ sở dạy và học như thế? Thử nghĩ trong hoàn cảnh như vậy, sinh viên sẽ tiếp thu những gì, thế mà phải luôn luôn chịu đựng để nhặt từng con chữ ? Cần lắm một cơ chế kiểm duyệt chất lượng cơ sở vật chất. Cần có tiếng nói mạnh mẽ hơn!

(Bạn đọc blue_sail_2002@yahoo.com)

Nỗi khổ trường thuê

Tôi là một sinh viên tại chức của Trường ĐH Ngoại thương. Nhân nói về những thiệt thòi của những sinh viên phải đi học "trường thuê", tôi cũng muốn chia sẻ vài điều bức xúc của mình. Trong suốt gần 4 năm học đại học, chúng tôi phải học ở một nơi và thi một nơi, nhiều khi như chạy “sô”. Có khi trường thông báo thi địa điểm này, nhưng đến nơi thì lại chuyển qua địa điểm khác, và thế là lại lũ lượt kéo nhau chạy cho kịp giờ thi.

Cũng do trường thuê nhiều địa điểm quá nên việc đưa thông tin của trường đến với sinh viên thật khó khăn, ai mà không chú ý thì cứ gọi là như đang ở chốn nào vậy. Nói thật, mỗi lần lên văn phòng trường là một nỗi ám ảnh của tôi, cơ chế cửa quyền vẫn còn tồn đọng một cách rất rõ nét. Ai muốn chứng thực cơ chế này ra sao, xin hãy thử đóng vai trò là một người sinh viên và tạo một tình huống xem trường tôi thế nào !!! Nếu được chọn lại, tôi sẽ không có sự lựa chọn thế này.

Trần Long Hoài  (TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.