Vụ án PMU 18: Lương Mạnh Hoa và Vũ Mạnh Tiên bị buộc tội nặng hơn

28/10/2006 00:17 GMT+7

Hôm qua 27.10, nguồn tin của Báo Thanh Niên cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định thay đổi tội danh đối với các bị can Lương Mạnh Hoa (lái xe của Bùi Tiến Dũng) và Vũ Mạnh Tiên (nguyên Phó chánh Văn phòng PMU 18).

Lương Mạnh Hoa và Vũ Mạnh Tiên đã bị khởi tố về tội "làm môi giới hối lộ" theo điều 290 BLHS, nay thay đổi thành tội danh "đưa hối lộ" theo điều 289 BLHS. Một luật sư cho biết, xét về chế tài xử phạt của tội làm môi giới hối lộ và tội đưa hối lộ với những tình tiết, số tiền tương đương thì Lương Mạnh Hoa và Vũ Mạnh Tiên đã sẽ bị xử với mức án nặng hơn.

Cũng trong hôm qua, nguồn tin vừ Viện KSND tối cao cho biết, lãnh đạo Viện KSND tối cao vừa có quyết định gia hạn điều tra lần 2 đối với vụ án PMU 18. Thời gian gia hạn điều tra là 4 tháng, tức thời hạn điều tra vụ án sẽ kéo dài đến ngày 2.3.2007.

CQĐT cũng đang căn cứ vào Báo cáo kết quả giám định chất lượng công trình nâng cấp, cải tạo quốc lộ 18 vừa hoàn thành để tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan trong việc bớt vật liệu, làm nền đường mỏng hơn so với thiết kế. CQĐT sẽ làm rõ trách nhiệm và sự liên đới của các cán bộ Bộ GTVT trong khi chỉ đạo thi công công trình QL 18.

K.T.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.