Bí quyết giảm cân đơn giản

18/11/2011 16:37 GMT+7

Chỉ cần thực hiện vài thay đổi nhỏ trong lối sống thường nhật là bạn có thể giảm cân như mong muốn mà không cần kiêng khem quá mức.

Chỉ cần thực hiện vài thay đổi nhỏ trong lối sống thường nhật là bạn có thể giảm cân như mong muốn mà không cần kiêng khem quá mức.

Dùng chén đĩa nhỏ hơn: Theo Telegraph, một nghiên cứu của ĐH Cornell (Anh) cho thấy cùng một khẩu phần nhưng nếu đựng trong chiếc đĩa to sẽ khiến thực khách cảm thấy thèm ăn và muốn ăn thêm nữa so với khi đựng trong đĩa nhỏ. Vì thế hãy dùng chén đĩa nhỏ để cảm thấy mau no và ăn ít lại.

Uống nước trước bữa ăn: Giúp giảm mức độ tiêu thụ thức ăn sau đó. Các cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy những người hay uống 2-3 ly nước trước mỗi bữa ăn có thể giảm cân nhanh hơn so với những người uống nước sau khi đã ăn xong.

Giấu đồ ăn vặt có hại: Nên để những thực phẩm như sô cô la, các loại bánh kẹo xa khỏi tầm nhìn của bạn để tránh khi buồn miệng lại ăn vặt, dễ gây tăng cân.

Tránh ăn vặt vào ban đêm: Vì không thể tập thể dục để “đốt” đi năng lượng thừa sau khi ăn vào ban đêm, nên nếu cứ giữ thói quen này thì bạn sẽ phải khổ sở khi thấy mình càng ngày càng “phì nhiêu”.

Đừng quên đọc nhãn thực phẩm: Một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh cho thấy việc đọc kỹ các thành phần dinh dưỡng trên bao bì có thể giúp bạn tiêu thụ bớt chất béo khoảng 5% so với những người không chú ý đọc chúng.

Tránh bị nài ép từ bạn bè: Vì quá cả nể nên đôi khi bạn không cưỡng lại những lời mời ép dùng thức ăn vặt nhiều chất béo từ bạn bè. Do đó hãy tìm cách từ chối khéo léo để khỏi phải nạp thêm calo vào cơ thể.

Chú ý bạn bè gầy: Những người vóc dáng gầy thường có xu hướng ăn nhiều hơn, do đó hãy cẩn thận khi chọn món nếu đi chung với họ để bạn không bị kéo theo hướng đó.

Nên đi ăn cùng nam giới: Theo các chuyên gia tâm lý, phụ nữ thường có xu hướng ăn ít hơn khi đi cùng nam giới. Nghe có vẻ ngộ nghĩnh nhưng lại là lời khuyên có ích cho bạn.

Nhật Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.