Giàu như người già Nhật Bản

31/10/2006 23:16 GMT+7

Nhiều công ty thường hướng tới những khách hàng trẻ tuổi, sành điệu. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, người ta đã nhận ra rằng các cụ trên 60 tuổi là đối tượng khách hàng hết sức hấp dẫn.

Ở nước này, trung bình mỗi cụ già ngoại lục tuần có tiền tiết kiệm lên tới 170.000 USD, cao hơn nhiều so với tài sản trung bình của lớp trẻ. Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ hiện nay, đôi lúc người ta "quên mất" nhu cầu của lớp già. Nhiều tờ báo, tạp chí lớn đua nhau phát triển các phương tiện truyền thông hiện đại như internet, báo giấy điện tử để phục vụ giới trẻ mà quên rằng trong xã hội còn có lớp người già luôn thừa thời gian, tiền bạc và không quen với các phương tiện hiện đại.

Gần đây, nhiều công ty đã nhận ra điều này. Báo Asahi Shimbun có trụ sở tại Osaka đã phát hành một phụ san với cỡ chữ lớn, tập trung vào các chủ đề như tiền trợ cấp, tiết kiệm, sức khỏe, tâm lý người già... Với phụ san này, Asahi Shimbun chẳng những thu hút được đông đảo độc giả mà hàng loạt công ty kinh doanh sản phẩm cho người già như ghế mát-xa, thuốc thấp khớp, kính lão... cũng tìm đến để quảng cáo. Tập đoàn truyền hình NHK cũng đã mở rộng chương trình cho người cao tuổi sau một cuộc khảo sát quy mô. (BBC)

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.