Bắt 3 người đưa hối lộ gần 100 triệu đồng nhằm chạy án

30/10/2006 23:38 GMT+7

Ngày 30/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ -Công an TP.HCM (PC 15) đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam về tội danh “Đưa hối lộ” đối với ba bị can: Phan Thi Cường (31 tuổi, trú phường Bình Thuận, quận 7); Trương Đình Nhất Hùng (29 tuổi, trú đường Trang Tử, phường 14, quận 5); Phan Tấn Hải (trú phường 5, quận 8).

Theo hồ sơ điều tra, vào tháng 3/2006, một số tàu nước ngoài cặp cảng Sài Gòn để giao đậu nành, bắp cho các chủ hàng. Cường, Hùng, Hải (đều là tài xế xe tải thuộc một công ty giao nhận vận tải) được các chủ hàng thuê chở số hàng trên từ cảng ra. Lợi dụng việc này, cả ba đã móc nối với một số nhân viên của trạm cân thuộc đội giao nhận Công ty xếp dỡ Khánh Hội với mục đích cân sai số hàng nhằm hưởng số tiền chênh lệch. Ước tính ban đầu, Cường, Hùng, Hải đã hưởng lợi hơn 140 triệu đồng.

Vụ việc sau đó bị bại lộ và Phòng PC 15 đã vào cuộc điều tra. Lo sợ bị xử lý hình sự, Cường, Hùng, Hải bàn bạc đến gặp điều tra viên thuộc Phòng PC 15 đang thụ lý vụ án để đưa hối lộ nhằm chạy án. Ngày 6/8/2006, Cường đứng ra đại diện mang số tiền 6.200 USD và 6 triệu đồng (tương đương 100 triệu đồng) đến nhà riêng của một điều tra viên để đưa hối lộ nhưng đã bị từ chối và lập biên bản về hành vi trên. Quá trình điều tra đã chứng minh được hành vi đưa hối lộ của cả ba người tài xế.

Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.