Cho bến cảng bình yên !

24/10/2005 22:07 GMT+7

Mỗi ngày, cảng Sài Gòn có hàng chục chiếc tàu đủ loại với nhiều quốc tịch đến rồi đi nên công việc của cán bộ, chiến sĩ biên phòng ở đây luôn căng như sợi dây đàn. Ngoài nhiệm vụ chính là quản lý xuất nhập cảnh cho người và phương tiện ra vào cửa khẩu, công tác bảo đảm an ninh và chống buôn lậu luôn được cán bộ, chiến sĩ chú tâm...

Nhận được tin báo của trinh sát về những biểu hiện đáng nghi vấn của tàu Gia Định thuộc công ty Sea Sài Gòn đang neo đậu tại cảng, liên tiếp trong nhiều ngày, trung tá Huỳnh Văn Sông, trưởng ban trinh sát cùng cán bộ, chiến sĩ để ý theo dõi. Mỗi lần tiếp xúc với các thuyền viên, anh và đồng đội cứ cảm thấy thấy ngờ ngợ, hình như có một điều gì đó không bình thường, họ có vẻ gì đó không được tự nhiên lắm... Sau vài lần thăm dò, trưa ngày 21/10, trung tá Huỳnh Văn Sông liền điện thoại cho đại tá Bùi Công Trùng và anh đã được lệnh tổ chức kiểm tra con tàu trên.

Đúng 16 giờ 20 phút ngày 21/10, khi tổ công tác của biên phòng cảng Sài Gòn thông báo và xuất trình giấy phép kiểm tra hành chính tàu thì mối nghi ngờ của các chiến sĩ trinh sát đã được khẳng định. Mở cửa kho, các chiến sĩ không tin vào mắt mình khi thấy từng  đống hàng hóa nhập lậu được chất gần như đầy kho tàu. Biết không thể nào nhận được sự "giúp đỡ bỏ qua" của những người lính biên phòng, những người có trách nhiệm trên tàu Gia Định đã buộc phải ký vào biên bản. Qua hơn 4 giờ làm nhiệm vụ trên tàu, các chiến sĩ đã kiểm kê được số hàng gồm 61 bộ máy giặt, gần 40 tủ lạnh, lò nướng, máy hút bụi và hơn 80 máy móc linh kiện khác, ước tính trị giá của lô hàng trên 200 triệu đồng.

Bên kho hàng tang vật đang được các chiến sĩ kiểm tra lại, đại tá Bùi Công Trùng cho biết thêm. Từ đầu năm đến nay, biên phòng cảng Sài Gòn đã phát hiện bắt giữ 21 vụ vận chuyển hàng hóa trái phép, xử phạt hành chính trên 60 lượt người, thu gần 1.000 cây thuốc lá ngoại... trị giá hơn nửa tỉ đồng.

Tấn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.