Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố do nhiễu động thời tiết

20/10/2010 16:09 GMT+7

(TNO) Lúc 19 giờ tối nay (20.10), Vietnam Airlines (VNA) cho biết sự cố đối với chuyến bay VN535 ngày 19.10 từ Hà Nội tới Paris (Pháp) là do ảnh hưởng của nhiễu động thời tiết.

Chuyến bay VN535 khởi hành lúc 23 giờ 40 phút từ Nội Bài đi sân bay Charles De Gaulle (Paris, Pháp) vào ngày 19.10. Trên đường bay, chiếc máy bay trên đã gặp phải nhiễu động gây sốc mạnh. Sự cố trên khiến một số hành khách (không thắt dây an toàn) và tiếp viên đang phục vụ bị va đập.

Trên chuyến bay có 222 hành khách và 15 thành viên của phi hành đoàn.

Ngay khi gặp phải sự cố, cơ trưởng chuyến bay và Trung tâm điều hành khai thác của VNA đã thông báo và đề nghị nhà chức trách sân bay trợ giúp khi máy bay hạ cánh.

Chiếc máy bay sau đó đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Charles De Gaulle (Paris, Pháp) lúc 7 giờ 15 phút (giờ địa phương), tức 13 giờ 15 phút (giờ Việt Nam).

Sau khi kiểm tra cho 21 hành khách tại trung tâm y tế sân bay, có 6 hành khách và 3 tiếp viên trong số này được đưa tới bệnh viện để kiểm tra và theo dõi thêm.

Theo thông tin ban đầu của cơ quan y tế, các hành khách và tiếp viên trên không gặp phải chấn thương nghiêm trọng nào. Hiện tại, 5 trong số 9 người đã được ra viện. Toàn bộ số hành khách còn lại đều an toàn.

Hiện máy bay của VNA đang được Công ty dịch vụ thương mại mặt đất của Hãng hàng không Pháp Air France kiểm tra để đảm bảo lịch khai thác trở lại từ Paris về Hà Nội.

* Trước đó, theo tin AFP, ngày 20.10, một chiếc máy bay của VNA bỗng dưng chao đảo dữ dội giữa đường bay đến Paris (Pháp) khiến 24 người bị thương. 

Chưa rõ nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, một quan chức sân bay ở Paris nói với hãng tin AFP: “Đó có thể là một lỗ hổng không khí”. Quan chức này đang nói tới sự cố một “lỗ hổng” trên bầu trời có dòng không khí lưu chuyển theo hướng khác biệt với khu vực xung quanh, có thể làm cho máy bay xóc đột ngột.

Tuy nhiên, chính quyền tuyên bố nguyên nhân chính xác của vụ này chưa được xác định và vụ việc đang được điều tra.

Tám người đã được đưa tới bệnh viện sau khi máy bay hạ cánh, trong đó có người bị gãy xương. Những người còn lại chỉ bị thương nhẹ và được điều trị ngay tại sân bay.

Nguyên Mi - Đoan Nhật - Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.