Chích điện để thông minh hơn

06/11/2010 15:38 GMT+7

Kích thích não bằng một dòng điện cực thấp có thể tăng cường khả năng toán học của một người, theo Reuters dẫn lời các nhà thần kinh học người Anh.

Nhóm chuyên gia của Đại học Oxford đã tiến hành thí nghiệm với 15 người tình nguyện, lần đầu tiên các nhà khoa học dùng điện cực để kích hoạt những khu vực trong não. Đây là một phần của cuộc nghiên cứu nhằm trợ giúp các bệnh nhân lâm vào tình trạng “rối loạn ám ảnh cưỡng bức” nghiêm trọng, vốn không phản ứng với những kiểu điều trị khác.

Người bệnh này thường bị lo lắng, ám ảnh không có lý do, và buộc phải thực hiện các hành vi nào đó để giảm bớt căng thẳng. Phương pháp điều trị này được thực hiện trong vòng 6 ngày, mỗi ngày bệnh nhân được kích thích bởi một dòng điện khoảng 1 miliampe tại vùng thùy đỉnh, khu vực não quan trọng đối với các xử lý toán học. Thời gian chích điện kéo dài khoảng 20 phút/lần.

Kết quả cho thấy nhóm người được chích điện vào não đạt điểm cao hơn khi làm kiểm tra toán. Đến 6 tháng sau khi kiểm tra lại, họ vẫn giữ được thành tích tốt.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.