TMZ - chuyên soi đời “sao”

21/10/2009 09:24 GMT+7

(TNTT>) TMZ là chương trình chuyên đưa các tin giật gân liên quan đến đời sống của những người nổi tiếng trong mọi lĩnh vực. Trước khi TMZ chính thức lên sóng ngày 10-9-2007, người ta đã biết đến TMZ thông qua TMZ.com, một trang web chuyên đăng tin giật gân xuất hiện từ cuối năm 2005 và có lượng độc giả đông đảo.

Tính đến giờ, TMZ đã trải qua 4 mùa phát sóng và lượng khán giả của họ không hề suy giảm mà ngược lại, ngày càng tăng. Và lượng khán giả không chỉ bó hẹp trong phạm vi nước Mỹ mà đã lan rộng trên khắp thế giới.

Ngay cả tại Trung Đông, nơi tưởng như miễn nhiễm với các thông tin giật gân, TMZ cũng được phát sóng. Đó là nghịch lý nếu biết các chương truyền hình khác dù hấp dẫn đến mấy nhưng cũng mất khán giả theo thời gian bởi sự đơn điệu và cạn kiệt ý tưởng. Nhưng TMZ luôn mới, luôn hấp dẫn và luôn được mọi người quan tâm. Bí quyết của nó là gì? Bản thân TMZ không phải là chương trình đòi hỏi sự sáng tạo mà các thông tin của nó cần nhanh nhạy (TMZ là kênh đầu tiên đưa tin Michael Jackson qua đời), giật gân và để khán giả phải dán mắt khi theo dõi. Việc các tờ báo "lá cải" như Bild (Đức), The Sun (Anh) hay 20 Minutos (Tây Ban Nha) có thể sống khỏe trong mọi thời kỳ là minh chứng con người khắp nơi trên thế giới đều tò mò và hứng thú với chuyện đời tư của người khác, nhất là với các sao.

Nhưng khai thác được các thông tin độc không hề dễ và một khó khăn nữa cho các nhà sản xuất chương trình TMZ là họ luôn phải đối mặt với những vụ kiện từ các khổ chủ. Tất nhiên, Harvey Levin (ảnh)– ông chủ chương trình TMZ phải là người đặc biệt mới dám đảm đương công việc gian khó này. Trước khi làm chủ TMZ, Levin là luật sư và nhiều năm làm cố vấn pháp luật cho các kênh truyền hình. Levin hiểu làm thế nào để đưa tin hợp pháp nhưng vẫn độc đáo. Còn việc dùng các nguồn tin độc, TMZ sẵn sàng trả cho các tay săn ảnh tiền cao để có những thước phim hay tấm ảnh độc đáo.

Levin tự hào về công việc của mình và cho biết ông dàn dựng bản tin với tinh thần trách nhiệm cao. Những người trong TMZ xác định đâu là những thông tin cần đưa, đâu là thông tin khán giả quan tâm. Ngoài mục đích giải trí, những lời dẫn của Levin và các cộng sự còn "đưa đẩy" để khán giả thấy đâu là đúng, đâu là sai. Một phụ huynh nói trên film.com rằng: “TMZ cho các con tôi thấy các thần tượng của chúng cũng chỉ là những người bình thường với nhiều tật xấu, góc khuất. Các con tôi sẽ nhận ra giá trị thật của cuộc đời hơn”. TMZ bị giới sao ghét vì soi mói đời tư của họ. Bức ảnh bán nude của Carrie Prejean bị TMZ đưa lên đã góp phần khiến nguời đẹp bị tước ngôi hoa hậu California. TMZ sẵn sàng đưa hình đó giết chết sự nghiệp của Prejean vì họ cho rằng cô đáng phải trả giá cho sai lầm trong quá khứ.

Nhưng TMZ cũng từ chối đưa cảnh Erin Andrews, người đẹp của kênh ESPN bị quay trộm lúc cô đang thay đồ trong khách sạn bởi biết đó là hành động phạm pháp và vi phạm đạo đức.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.