Ít cơ hội cho người mẫu da đen và châu Á

24/10/2009 15:06 GMT+7

Đó là lời than phiền của siêu mẫu da đen Naomi Campell trên blog của cô, được đăng tải trên trang femalefirst.com ngày 22.10.

Trong một thông điệp gửi tới những người hâm mộ, cô đã viết: “Thật buồn khi tôi thấy rất ít những gương mặt da đen hoặc những người mẫu không-phải-da trắng tranh đua trong ngành quảng cáo”. Naomi cũng lên án những ông trùm làng thời trang đã phân biệt đối xử với những người mẫu da đen và châu Á.

Naomi đã phá vỡ rào cản đối với người mẫu da đen khi là người mẫu da đen đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vogue, ấn bản tiếng Pháp, năm 1988. Sau đó hình ảnh của cô lần lượt được đăng trên ấn bản của tạp chí tại Anh, Nhật và Trung Quốc. Kể từ đó, cô trở thành siêu mẫu nổi tiếng toàn cầu. Nhưng giờ đây, Naomi nhấn mạnh, đã 20 năm trôi qua kể từ khi cô lần đầu xuất hiện trên Vogue, vẫn còn quá ít cơ hội cho những người mẫu không có “làn da trắng và đôi mắt xanh”. Cô cho rằng, kinh tế thế giới khó khăn là cơ hội cho những công ty “cởi mở hơn” và tiếp nhận những người mẫu thuộc nhiều màu da khác nhau.  

Liên Khương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.